Phường nơi bé 6 tuổi bị sát hại nói không biết bảo vệ dân phố bị tâm thần

28/11/2017 - 19:28

PNO - Lãnh đạo phường nơi xảy ra vụ án bé 6 tuổi bị sát hại xác nhận nghi phạm không có tên trong danh sách người bị tâm thần do Trạm y tế quản lý.

Chiều 28/11, lãnh đạo phường 5 (quận 11, TPHCM) đã lên tiếng về vụ việc bé trai 6 tuổi bị bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang sát hại dư luận bức xúc những ngày qua.

Phuong noi be 6 tuoi bi sat hai noi khong biet bao ve dan pho bi tam than
Nghi can Hoàng Nhất Giang sát hại bé trai 6 tuổi gây chấn động

Cụ thể, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Thanh Trúc cho biết đến thời điểm này vẫn chưa biết nghi phạm bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang có bị tâm thần hay không và đang đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Theo vị lãnh đạo địa phường, Giang làm bảo vệ dân phố được hơn 2 năm nay với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng kèm theo các phụ cấp khác. Người này được người dân tại khu phố chọn, sau đó công an phường làm đề nghị gửi lên UBND phường duyệt.

Bà cho rằng, nhiều thông tin nói Giang bị tâm thần nhưng khi đối chiếu trong hồ sơ quản lý của Trạm y tế phường thì không có tên Giang. “Tôi cũng trực tiếp gặp người này nhiều lần vì thường lên phường nhận lương hay tham gia công tác lập trật tự vỉa hè. Qua quan sát thì Giang rất lễ phép, siêng năng, được nhiều người quý”, bà Trúc nói.

Liên quan đến vụ việc, gia đình cung cấp một số giấy tờ cho thấy Giang từng có thời gian trị bệnh thần kinh, thể hoang tưởng. Do vậy, cơ quan điều tra đang thực hiện các bước giám định tâm thần đối với nghi can.

Trong quá trình làm việc, nghi phạm Giang khai rất thương bé trai vì hay chơi với nạn nhân cùng em gái. Giang cũng thường xuyên mua bánh kẹo cho các bé ăn. Tuy nhiên, khoảng một tháng nay cậu bé không qua nữa, Giang nghĩ "nó ghét mình".

Giang cũng khai thêm, trước khi gây án, anh ta luôn nghe tiếng chửi "đồ ăn cắp, đồ độc ác..." của cậu bé nhắm vào mình. Thậm chí lúc ngủ Giang cũng nghe thấy nên rất bực tức.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI