Phương Dung tranh cãi với Bạch Tuyết vì Lê Nguyễn Trường Giang

11/08/2017 - 06:28

PNO - Không chỉ bênh vực Trường Giang, Phương Dung còn cho 10 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Bạch Tuyết trừ điểm vì cho rằng Trường Giang chọn vai diễn không phù hợp.

Sau tập 12 lên sóng vào tối qua (10/8), top 3 chung cuộc của Sao nối ngôi đã được xác định gồm: Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo và Lương Bằng Quang. Thí sinh phải dừng cuộc chơi trước đêm chung kết là Trịnh Tuấn Vỹ, con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh. Lê Nguyễn Trường Giang là thí sinh đạt giải nhất tuần với tổng điểm 49,1. Số điểm này chỉ chênh lệch với người về nhì là Gia Bảo 0,1 điểm.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Lê Nguyễn Trường Giang với tiết mục Bích Vân Cung kỳ án đã giảnh giải nhất trong tuần thi thứ 12 của Sao nối ngôi 2017

Ở đêm thi thứ 12, Lê Nguyễn Trường Giang hoá thân thành hình ảnh Bao Công trong vở Bích Vân Cung kỳ án. Đây là vở diễn gắn liền với NSND Thanh Tòng, NSƯT Trường Sơn - 2 bậc tiền nhân của Trường Giang ở đoàn cải lương Minh Tơ. Trường Giang đã có phần trình diễn khiến khán giả lẫn ban giám khảo thích thú.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Vở diễn của Lê Nguyễn Trường Giang được đánh giá rất cao

Tuy nhiên, NSND Bạch Tuyết cho rằng Trường Giang có sự cố gắng nhưng phần hát chưa tròn vẹn bởi chất giọng chưa trưởng thành, chưa phù hợp với vai diễn Bao Công.

Ngay lập tức, ca sĩ Phương Dung phản pháo, không đồng ý và cho rằng Trường Giang còn trẻ nên không thể nào có được sự già dặn trong chất giọng. Hồi đáp ý kiến của Phương Dung, Bạch Tuyết cho biết trong nghệ thuật cải lương có một số nguyên tắc về phát âm. Cột hơi của Trường Giang chưa vững, giọng the thé, không phù hợp khí chất của vai diễn Bao Công.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
 
Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Bạch Tuyết và Phương Dung bất đồng quan điểm khi nhận xét về Lê Nguyễn Trường Giang

Cuối cùng, Bạch Tuyết quyết định trừ Lê Nguyễn Trường Giang 0,5 điểm vì chọn vai diễn không phù hợp chất giọng. Trong khi đó, ca sĩ Phương Dung dành điểm 10 tuyệt đối cho Trường Giang. Ca sĩ Thái Châu và nghệ sĩ Việt Anh cũng dành điểm 10 cho hậu duệ của đoàn cải lương Minh Tơ. Số điểm từ khán giả dành cho Trường Giang là 9,6.           

Trong phần thi của mình, Gia Bảo trình diễn lại trích đoạn cải lương Sông dài từng gắn liền với tên tuổi của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Nghệ sĩ Thanh Hằng, Bình Tinh và Dương Cường cùng hỗ trợ Gia Bảo cho đêm thi quan trọng này. Gia Bảo vào vai Niểng, Bình Tinh đảm nhận vai Lượm.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
 
Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Phần thi của Gia Bảo trong đêm thứ 12 của Sao nối ngôi 2017

Trích đoạn đã lấy nước mắt khán giả lẫn ban giám khảo bởi những tình tiết vô cùng xúc động, chạm đến cõi lòng về tình yêu đôi lứa, nhân nghĩa sống ở đời. Phần thi của Gia Bảo nhận không ít ý kiến góp ý của ban giám khảo.

Nếu như ở phần diễn, cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc thể hiện trọn vẹn thì với phần hát, Gia Bảo lộ rõ khuyết điểm khi hát không ngọt, hụt hơi ở một số nốt lên cao. Không khó để cảm nhận 3 nghệ sĩ khách mời gần như lấn át Gia Bảo trong tiết mục, đặc biệt là Bình Tinh.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Dù tiết mục khá cảm động nhưng nhìn chung Gia Bảo khá "lép vế" so với nghệ sĩ khách mời

NSND Bạch Tuyết khen ngợi chất nhân văn và lòng chung thuỷ ở vở cải lương nói chung và trích đoạn Gia Bảo dự thi nói riêng. Bà dành nhiều lời có cánh cho Bình Tinh và  không có lời nhận xét nào dành cho Gia Bảo.

Ca sĩ Thái Châu thích thú với tổng thể khá tròn vẹn tiết mục mà Gia Bảo dự thi. Anh đề cao 3 diễn viên phụ với sự thể hiện xuất sắc. Thái Châu chỉ rõ sai sót của Gia Bảo chính là một đoạn diễn xuất không phù hợp tâm lý. Nghệ sĩ Việt Anh cũng đồng ý với nhật xét của Thái Châu vì ở đoạn cao trào giữa hành động và tâm lý của Gia Bảo không đồng nhất, không hợp lý. Ca sĩ Phương Dung chỉ cho biết nhớ lại những ngày tháng xưa khi từng được hát trong vở Sông dài, nhấn mạnh phần cảm xúc tiết mục mang đến.

Phuong Dung tranh cai voi Bach Tuyet vi Le Nguyen Truong Giang
Dù chê nhiều nhưng giám khào vẫn cho điểm Gia Bảo rất cao

Thái Châu, Việt Anh và Bạch Tuyết dành điểm 10 tuyệt đối dù có những lời chê nhất định. Trong khi đó, Phương Dung chỉ cho Gia Bảo 9,5 điểm. Nam nghệ sĩ cũng nhận từ khán giả 9,5 điểm.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI