Phú Yên thêm 31 ca dương tính, Bình Định lập kênh hỗ trợ người từ vùng dịch về

31/07/2021 - 10:13

PNO - Từ 19g ngày 30/7 đến 8g ngày 31/7, Phú Yên ghi nhận 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bình Định thành lập kênh kênh tiếp nhận, đưa đón công dân từ vùng dịch về.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, từ 19g ngày 30/7 đến 8g ngày 31/7, Phú Yên ghi nhận 31 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Tuy Hòa (17 ca), TX. Đông Hòa (2 ca), huyện Phú Hòa (6 ca) và huyện Đồng Xuân (6 ca). Đến nay, Phú Yên có 1.376 ca mắc/nghi mắc COVID-19. 

Trong sáng nay, có 2 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, xuất viện. Tổng số bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh của Phú Yên từ ngày 23/6 đến nay là 625 người.

Bệnh viện Phú Yên nơi điều trị nhân mắc COVID-19.
Bệnh viện đa khoa Phú Yên nơi điều trị bệnh nhân COVID-19

 

Đoàn xe chở công nhân từ TP. HCM về quê Phú Yên
Đoàn xe chở công nhân từ TPHCM về quê Phú Yên

Sở Y tế Phú Yên có thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm có nguy cơ mắc COVID-19:

- Quán cơm gà (cách chợ Sơn Thành Đông đi về phía đông 50m), địa chỉ: xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa khoảng 5g đến 6g ngày 20/7.

- Các quán bánh bèo (dưới chân núi Nhạn), địa chỉ: phường 1, TP. Tuy Hòa khoảng 7g đến 8g ngày 27/7.

- Tạp hóa Cô Thanh, thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa khoảng 17g đến 18g ngày 19/7.

- Lò trứng vịt lộn (gần chợ Xéo), địa chỉ xã Hòa An, huyện Phú Hòa khoảng 19g ngày 24/7.

Sở Y tế đề nghị những người có mặt tại các địa điểm và thời gian nêu trên liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Phú Yên số 0963.391.414 hoặc 0834.291.679 để được hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Bình Định, sáng 31/7, tỉnh này ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc/nghi mắc COVID-19 là 161.

Ngưofi dân khai báo y tế
Người dân về Bình Định khai báo y tế

Nhằm hỗ trợ công dân Bình Định từ vùng dịch về (chủ yếu là các trường hợp đi xe cá nhân, di chuyển xe máy... không theo đoàn), tỉnh Bình Định thành lập kênh tiếp nhận, đưa đón công dân từ vùng dịch về các địa phương.

Theo đó, kênh hỗ trợ do Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh và UBND TP. Quy Nhơn phối hợp triển khai; người dân đi về từ các địa phương thực hiện khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở quốc lộ 1A và quốc lộ 1D, sau đó được đưa qua khu tập trung, được bố trí xe đưa đón về các địa phương trong tỉnh. Ở các địa phương, thành lập đầu mối tiếp nhận bố trí đưa công dân vào các khu cách ly đúng quy định.

Ngày 3/8 tới đây, UBND tỉnh cũng sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến giải đáp các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Người dân Bình Định tham gia buổi giao lưu trực tuyến trên website https://www.binhdinh.gov.vn với chủ đề: "Chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19".

Đến nay, tỉnh Bình Định thống kê và triển khai hỗ trợ cho 28.650 trường hợp người lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh, tổng kinh phí hỗ trợ 42 tỷ đồng.

Mạnh Hoài Nam - Hạ Vũ

Bình Định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg, từ 6g ngày 1/8

Chính quyền tỉnh Bình Định yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 15 người trong một phòng; không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 15 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tiếp tục hạn chế việc di chuyển của người dân từ Bình Định đến các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại, trừ việc đưa người dân về tỉnh theo chỉ đạo của cấp thẩm quyền.

Vận động người dân không tổ chức đám cưới; trường hợp phải tổ chức đám cưới thì không quá 20 người; tổ chức đám tang không quá 40 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Đối với các địa bàn đang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, chỉ tổ chức đám tang trong phạm vi gia đình, không quá 30 người, không tổ chức các đoàn viếng; đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Theo Sở TT-TT tỉnh Bình Định, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đưa người dân trở về theo kế hoạch nhưng sẽ tạm dừng đón công dân tự phát về quê.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI