Phú Yên: Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ hành chính tại chỗ sau khi xuất hiện 8 ca COVID-19

24/06/2021 - 14:01

PNO - Sau khi ghi nhận 8 ca nghi nhiễm COVID -19, Phú Yên tạm dừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 25/6.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính được cơ quan công quyền đề nghị nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong trường hợp thật sự cần thiết, người dân liên hệ trực tiếp tại trụ sở làm việc của các sở, ban, ngành để được hướng dẫn, giải quyết.

Lý giải cho việc tạm dừng này, UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, hiện nay, tình hình dịch đang diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 kịp thời và hiệu quả, UBND tỉnh tạm dừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trần Hữu Thế đã ký thông báo hoả tốc giao UBND TP. Tuy Hòa phối hợp với ngành y tế tiến hành ngay việc phong tỏa Quán cơm Yến Nam, thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa. 

Cơ quan chức năng thực hiện phong toả nơi bệnh nhân nhiễm COVID - 19 từng đến
Cơ quan chức năng thực hiện phong toả nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 từng đến

Đối với khu vực xung quanh nhà 26 Trần Phú, phường 2, TP. Tuy Hòa, thực hiện khử khuẩn, tiếp tục theo dõi sát tình hình để xử lý kịp thời theo quy định; đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân.

Thực hiện khử khuẩn phòng chống dịch COVID - 19
Thực hiện khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên (nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhập viện tối 21/6, sau đó đến sáng 22/6 xin xuất viện) cũng tạm thời ngưng nhận bệnh, ngoại trừ các trường hợp cấp cứu.

Toàn bộ y bác sĩ của bệnh viện này đã phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; bệnh nhân của các khoa Cấp cứu, Thần kinh, Nội tiết của bệnh viện cũng được lấy mẫu xét nghiệm trong chiều 23/6. 

Phòng khám đa khoa Đức Tín - nơi bệnh nhân từng đến khám bệnh đã tạm dừng hoạt động ngay để điều tra dịch tễ.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã ra thông báo khẩn trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các trường hợp có tiếp xúc với các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch (quán cơm Yến Nam, Phòng khám Đa khoa Đức Tín, Bệnh viện Đa khoa tỉnh)... để người dân biết, thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện để thiết lập các bệnh viện dã chiến theo kế hoạch, đảm bảo các điều kiện, phương tiện để sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên) Cao Đình Huy đã ký văn bản hoả tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 theo Chỉ thị 15 trong vòng 15 ngày, kể từ 15g ngày 24/6. Theo đó, tiếp tục dừng các hoạt động spa, các cơ sở làm đẹp, xông hơi, massage; các cơ sở kinh doanh ăn uống, trạm dừng nghỉ dọc quốc lộ 1 A. Dừng triệt để các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động nhưng chỉ bán mang về; nhân viên giao hàng thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch COVID - 19, giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng. Nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động cho khách lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên phải bổ trí chổ ngồi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách 2 người - 2m trở lên và không phục vụ quá 10 người.

Trong diễn biến liên quan đến ca bệnh nhiễm COVID-19 ở Phú Yên, UBND tỉnh Bình Định đã tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách (tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi, xe buýt...) từ Bình Định đi Phú Yên và ngược lại; các xe vận chuyển hành khách từ Phú Yên ra Bình Định khi đến khu vực giáp ranh sẽ được kiểm tra.

Đồng thời, Sở Y tế Bình Định cũng phát đi thông báo khẩn tìm người có liên quan với các điểm nguy cơ trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Đề nghị người dân đến ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú, tạm trú để khai báo y tế hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Bình Định (18009271), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (0888717559) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin: ngày 24/6, tỉnh Phú Yên ghi nhận 8 ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên có liên quan đến bệnh nhân 13.960 là bà chủ quán cơm Yến Nam ở xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI