Phú Yên: Hơn 120 người xuyên đêm dập tắt cháy rừng

29/08/2023 - 14:03

PNO - Đến trưa 29/8, vụ cháy rừng sản xuất xảy ra tại xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) đã được các đơn vị chức năng khống chế.

Đám cháy bùng phát vào sáng ngày 28/8, tại khu vực rừng sản xuất (từng trồng keo tràm, bạch đàn) của người dân thuộc thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh. Nhiều người dân khi phát hiện ngọn lửa liền báo cho lực lượng chức năng địa phương để khẩn trương tổ chức dập lửa.

Tỉnh Phú Yên huy động lực lượng suốt đêm dập tắt vụ cháy rừng.
Tỉnh Phú Yên huy động lực lượng suốt đêm dập tắt vụ cháy rừng.

Do thời điểm xảy ra vụ cháy nắng nóng gay gắt, khô hanh kèm theo gió mạnh nên lửa lớn bùng lên, lan rộng. Để khống chế đám cháy, UBND thị xã Sông Cầu đã huy động tất cả lực lượng tại xã Xuân Thịnh và khu vực lân cận trên 120 người tham gia, với nhiều công cụ chữa cháy.

Theo người dân địa phương, trong đêm 28/8, lửa bùng lên dữ dội, lúc có gió đội lên đám lửa đỏ hỏn. Vụ cháy khiến nhiều người dân ở gần khu vực vô cùng lo sợ.

Ban đêm lúc có gió đám cháy đội lên đám lửa đỏ hỏn
Gió vào ban đêm khiến đám cháy đội lên dữ dội 

Ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi nhận được tin báo vụ cháy, đơn vị đã huy động lực lượng chuyên môn để tham gia khống chế đám cháy.

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường để dập tắt hoàn toàn đám cháy, không cho cháy lan, đồng thời đo đạc, thống kê diện tích rừng bị thiệt hại.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI