Phụ huynh mong con sớm được trở lại trường

20/01/2022 - 22:28

PNO - Chiều 20/1, UBND quận 1 đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với cha mẹ học sinh trên địa bàn quận năm học 2021-2022.

Phụ huynh mong con sớm được trở lại trường

Tại hội nghị, nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 sớm được trở lại trường học trực tiếp để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất và phát triển toàn diện các kỹ năng. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nêu băn khoăn về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong nhà trường khi các em trở lại trường, đặc biệt đây là đối tượng học sinh chưa được tiêm vắc xin…

Ông Nguyễn Minh Tuấn (phụ huynh Trường TH Kết Đoàn) cho biết, việc học online suốt học kỳ đã là quá sức với học sinh tiểu học. Ông mong muốn con sớm được trở lại trường, đồng thời mong muốn trường tổ chức bán trú nếu trẻ đi học trực tiếp nhưng phải được đảm bảo điều kiện an toàn phòng dịch cao nhất. 

Nhiều phụ huynh mong muốn con sớm được trở lại trường
Nhiều phụ huynh mong muốn con sớm được trở lại trường

Ủng hộ và mong muốn con sớm được trở lại trường, đại diện phụ huynh Trường TH Trần Hưng Đạo nhìn nhận, dù thầy cô và ba mẹ đã rất quan tâm và trách nhiệm khi con học trực tuyến suốt thời gian qua nhưng học trực tuyến quá dài khiến các con hạn chế giao tiếp. “Khi nhà trường gửi khảo sát cho con đi học lại sau tết, tôi đã đồng ý liền. Hơn 70% phụ huynh trong lớp cũng đồng thuận cho con đi học lại, nhà trường cũng thông báo có các biện pháp đảm bảo an toàn khi đón học sinh, tỷ lệ tiêm vắc xin cao, phụ huynh phần nào an tâm cho học sinh đến trường. Nếu cứ kéo dài học trực tuyến, tôi rất lo về việc tiếp thu kiến thức và việc phát triển các kỹ năng giao tiếp của con”, phụ huynh này chia sẻ.

Tương tự, chị Hoàng Thu Hương  (phụ huynh Trường Mầm non Cô Giang) mong muốn sau tết trẻ mầm non sớm được trở lại trường để các con chuẩn bị sẵn sàng bước vào lớp 1. 

Cuộc sống dần trở lại bình thường khi trẻ được đến trường

Thông tin đến phụ huynh về công tác dạy và học trực tiếp trên địa bàn quận 1 từ ngày 13/12 đến nay, Phó chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho hay, số F0 phát hiện tại các trường rất ít. Quận 1 cũng đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để tiêm vắc xin cho trẻ từ 3 đến dưới 12 tuổi ngay khi có quyết định và loại vắc xin phù hợp. 

Khi học sinh các khối còn lại trở lại trường, Phó chủ tịch UBND quận cho biết, mỗi trường sẽ có giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch phù hợp với đặc thù của trường mình. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận sẽ tổ chức kiểm tra, đảm bảo trường đạt yêu cầu an toàn phòng dịch ở nhiều yếu tố, như việc thành lập tổ an toàn COVID; phương án xử lý khi có F0 trong trường; tập huấn, tuyên truyền đến đội ngũ, phụ huynh...

“Mong muốn con đi học trực tiếp của phụ huynh cũng là mong muốn của nhà trường, nhà quản lý. Để một cơ sở giáo dục đón học sinh trở lại trường phải đảm bảo nhiều công đoạn, có sự giám sát, phối hợp của nhiều ngành, nhiều cấp. Các em đến trường được học tập, vui chơi cùng bạn bè, thầy cô mới phát triển toàn diện về trí tuệ, tinh thần. Thấy các em đến trường chúng ta hiểu rằng cuộc sống đang dần bình thường trở lại…”, bà Hoa nhấn mạnh. 

Khẳng định sự đồng thuận của phụ huynh giúp các nhà trường vững tin hơn khi đón học sinh trở lại trường, bà Lê Thị Bình (Trưởng phòng GD-ĐT quận 1) mong muốn mỗi phụ huynh sẽ là cầu nối, là tuyên truyền viên, hỗ trợ tăng sự an tâm đồng thuận của phụ huynh trong lớp, trong trường. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với nhà trường giáo dục trẻ 5K, các kỹ năng phòng dịch, thông tin kịp thời đến nhà trường các yếu tố dịch tễ...

“Sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh sẽ là yếu tố quan trọng giúp công tác đón trẻ trở lại trường được an toàn. Khi học trực tiếp, trẻ sẽ phát triển được thêm nhiều kỹ năng, tham gia vào các hoạt động để phát triển toàn diện. Việc trẻ không được đến trường sẽ rất thiệt thòi”, bà Bình khẳng định.

Với mong muốn của phụ huynh con được học bán trú khi trở lại trường, bà Lê Thị Bình thông tin, các trường được phép tổ chức bán trú nếu đảm bảo đạt ít nhất 8/10 tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học, tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào cấp độ dịch. Ngoài ra, việc tổ chức phải được UBND quận thẩm định, phê duyệt. Có thể tuần đầu trở lại trường sẽ chưa tổ chức ngay được mà cần thời gian để các con quen với các quy định phòng dịch, 5K trong trường… 

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI