Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 9 nói gì về bữa trưa bán trú ở trường tiểu học Trần Thị Bưởi?

05/11/2020 - 10:21

PNO - Phòng GD-ĐT quận 9 phát đi thông cáo liên quan đến chất lượng bữa ăn học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi, thừa nhận bữa ăn đơn điệu, cần khắc phục.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận 9  cho biết trong 2 ngày (2, 3/11), phụ huynh đã tập trung trước cổng trường, phản ánh chất lượng bữa ăn trưa của học sinh bán trú nơi đây chưa đáp ứng được tiêu chuẩn đề ra. Nội dung phản ánh xoay quanh việc nguồn thực phẩm chế biến thức ăn không đảm bảo yêu cầu, chất lượng bữa ăn không đảm bảo đủ khẩu phần dinh dưỡng khiến học sinh bị đói. Một số học sinh bị đau bụng, nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm...

Ngay sáng 2/11, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã cùng với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức buổi họp với phụ huynh học sinh, có sự tham gia của đại diện phường Phước Long B và đơn vị nấu ăn.

Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, nơi diễn ra sự cố về chất lượng bữa ăn bán trú trong những ngày qua
Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, nơi diễn ra sự cố về chất lượng bữa ăn bán trú trong những ngày qua

Tại cuộc họp, phụ huynh phản ánh lại các vấn đề về chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú chưa đáp ứng được tiêu chuẩn, đề nghị nhà trường thay đổi đơn vị nấu ăn, đổi nhà cung cấp thực phẩm.

Lãnh đạo Phòng cùng Ban Giám hiệu nhà trường lắng nghe và tiếp thu các ý kiến phản ánh của phụ huynh, đồng thời nhận trách nhiệm thiếu sót trong công tác quản lý, dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra như trên.

Trong tối ngày 2/11, theo đề nghị của phụ huynh, đơn vị nấu ăn tại trường đã thay đổi nhà cung cấp thực phẩm. Xe tiếp phẩm đã chở các mặt hàng cần thiết đến trường lúc 21g, để kịp phục vụ cho việc nấu ăn cho ngày hôm sau.

Về số thực phẩm bị phản ánh là không đảm bảo, gồm một ít cải thảo, cà rốt bị dập nát, héo úa đã được bộ phận tiếp phẩm loại bỏ trước khi chế biến, không dùng để nấu thức ăn cho học sinh, có camera ghi nhận lại sự việc.

Đối với việc giò chả có giá thành thấp, lãnh đạo Phòng GD-ĐT và trường đã thống nhất thay đổi nhà cung cấp, để đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Đối với nội dung phản ánh học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, trong thời gian vừa qua, nhà trường khẳng định chưa tiếp nhận thông tin phản ánh nào liên quan đến vấn đề ngộ độc của học sinh.

Về vấn đề an toàn thực phẩm, nhà trường đã được Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố kiểm tra, cơ sở trình được toàn bộ các giấy tờ cần thiết đúng theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn chưa ghi nhận được hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố đã có tiếp buổi làm việc với nhà trường, đơn vị nấu ăn.

Trong ba ngày qua, thường xuyên có đông phụ huynh tập trung trước cổng trường vì chưa an tâm với bữa ăn của con
Trong 3 ngày qua, thường xuyên có đông phụ huynh tập trung trước cổng trường vì chưa an tâm với bữa ăn của con

Biên bản buổi làm việc ghi rõ thực đơn, khẩu phần ăn của học sinh, chứng từ hóa đơn, nguyên liệu, hàng hóa nhập vào trường phù hợp. Thời điểm các em ăn đúng với thực đơn của trường đã duyệt, có lưu mẫu đúng theo quy định.

Dù vậy, kết luận cũng ghi rõ một số bữa ăn còn đơn điệu, cần được khắc phục trong thời gian tới.

Từ sự việc này, Phòng GD - ĐT quận 9 tổ chức buổi họp khẩn với các hiệu trưởng của các trường học trên địa bàn, để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý hoạt động bếp ăn bán trú, suất ăn công nghiệp tại các trường, để tránh các trường hợp tương tự.

Đồng thời, lãnh đạo ngành giáo dục quận cũng nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, tiếp thu các ý kiến đóng góp của phụ huynh, điều chỉnh để nâng cao chất lượng hoạt động bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Mỹ Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI