Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh vì để rau củ dập xuất hiện ở bếp ăn bán trú

03/11/2020 - 09:54

PNO - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) đưa ra lời xin lỗi phụ huynh, hứa sẽ có các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Chiều tối qua 3/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) đã lên chính thức xin lỗi phụ huynh vì sự cố rau củ không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong bếp của trường.

Như Phụ Nữ Online đã thông tin, vào sáng 2/11, hàng chục phụ huynh đã có buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 9 cũng như nhà cung cấp dịch vụ nấu ăn cho trường, để nêu ra những băn khoăn về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh.

Hiệu trưởng xin lỗi vì để rau củ bị dập xuất hiện trong bếp ăn của trường     Ảnh: Phụ huynh cung cấp
Hiệu trưởng xin lỗi vì để rau củ bị dập xuất hiện trong bếp ăn của trường - Ảnh: Phụ huynh chụp tại bếp ăn sáng 2/11


Cuộc họp kéo dài khoảng 4 giờ. Phụ huynh nêu ra hàng loạt ý kiến xung quanh bữa ăn trưa hằng ngày của con tại trường.

Theo phụ huynh, sau quá trình kiểm tra và giám sát trong nhiều ngày, chứng kiến việc giao thực phẩm đầu vào để nấu các bữa ăn cho học trò có hiện tượng rau củ bị dập, nhiều thực phẩm giá rẻ. Một suất ăn bán trú của trường là 30.000 đồng/em/ngày, bao gồm cả bữa ăn xế. Đây được cho là mức giá khá cao so với các trường khác trên cùng địa bàn nhưng chất lượng của bữa ăn thì không được như mong đợi của phụ huynh. Đại diện nhà cung cấp cho rằng việc rau củ bị dập là do quá trình vận chuyển.

Ngay sau cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu Hương xác nhận, có một ít cà rốt và rau cải thảo bị dập. Nhưng số rau củ này đã được lọc ra, để riêng để chờ trả lại cho nhà cung cấp, hoàn toàn không có chuyện sử dụng rau củ dập vào chế biến thức ăn cho học sinh. Theo bà Thu Hương, số cà rốt không phải dùng để chế biến cho học sinh ăn theo thực đơn, mà để làm riêng, nấu cháo cho các em học sinh bị ốm ăn. Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi cũng bác bỏ thông tin cho rằng, có học sinh của trường bị ngộ độc sau khi ăn trưa bán trú ở trường.

Dù vậy, với vai trò là người đứng đầu nhà trường, bà Hương đứng ra nhận trách nhiệm chưa quản lý và giám sát chặt chẽ, để rau củ dập xuất hiện trong bếp của trường. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến quý vị phụ huynh của trường vì sự cố, do tự nhận thấy chưa đáp ứng được nhu cầu và sự mong mỏi của phụ huynh.

Người đứng đầu trường tiểu học Trần Thị Bưởi cho hay bắt đầu từ hôm nay 3/11, nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào để phụ huynh yên tâm và tin tưởng hơn.

Theo biên bản của Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM tại trường vào sáng 2/11, các thành viên đoàn chưa phát hiện được hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm tại trường. Trường cung cấp được hợp đồng cung cấp suất ăn trường học, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Hàng hóa nhập vào trường là phù hợp, căn cứ vào thực đơn khẩu phần ăn của học sinh, chứng từ hóa đơn nguyên vật liệu. Học sinh ăn đúng với thực đơn nhà trường đã duyệt, ghi chép sổ 3 bước, quá trình lưu mẫu đúng theo quy định.

Mỹ Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI