Chứng minh trường mua thực phẩm rẻ bất ngờ, phụ huynh yêu cầu phải đổi nhà cung cấp

02/11/2020 - 17:28

PNO - Phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) không thể ngờ bữa ăn của con chỉ có vài miếng trứng, canh, chuối. Thực phẩm còn được mua với giá rẻ.

Chị N.H, có con học lớp 2 tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Q.9) tỏ ra tức giận khi biết bữa ăn của con lèo tèo ít thức ăn, thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, giá rẻ.

"Nhìn hình ảnh tôi không thể tin đó là bữa ăn trưa của học sinh ở trường. Trẻ ăn như thế sao có sức học, phát triển. Phụ huynh đóng 30.000 đồng cho một suất ăn buổi trưa và xế, nhìn hình ảnh đó có đáng không", chị H. bức xúc.

Một phụ huynh khác cho biết cách đây ít hôm có một nhóm trong ban đại diện phụ huynh đi khảo sát bữa ăn. Nhóm này xác nhận bữa ăn tốt, đạt chất lượng nhưng hình ảnh đi kèm thì bữa ăn của trẻ chỉ có vài miếng trứng chiên, canh, chuối.

Phụ huynh xót xa khi thấy bữa ăn của con ở trường    Ảnh: Phụ huynh cung cấp
Phụ huynh xót xa khi thấy bữa ăn của con ở trường - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Khi hình ảnh này được đăng lên nhóm phụ huynh của trường, nhiều người bức xúc, đề nghị gặp ban giám hiệu và cử phụ huynh giám sát nguồn thực phẩm. Ngày 23/10, phụ huynh này cùng một số người khác đi giám sát nguồn thực phẩm nấu ăn của trường từ 5g sáng.

"Những ngày đầu, bằng cảm quan, tôi thấy thực phẩm đầy đủ dù không biết nguồn gốc, xuất xứ ở đâu, chỉ thấy xe giao hàng đến bếp ăn của trường. Bữa ăn của trẻ cũng đầy đủ. Nhưng đến ngày 30/10, khi thấy hóa đơn mua hàng của bếp ăn, tôi ngã ngửa vì giá thực phẩm rẻ đến khó tin", chị L. kể.

Chị L. cho hay, 1kg giò sống được cung cấp vào trường chỉ có giá 64.000 đồng, 1kg giò lụa giá 65.000 đồng… rẻ hơn quá nhiều so với giá ở siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín.

Chị T, phụ huynh học sinh lớp 1 cho biết con chị về nhà hay than đói. Một số học sinh khác trong lớp con chị cũng hay bị đau bụng. Nhiều phụ huynh đã đề nghị gặp trường làm việc nhưng ban giám hiệu trì hoãn.

Đến sáng 2/11, nhóm phụ huynh đi kiểm tra nguồn thực phẩm của bếp ăn thì thấy cà rốt thối rữa, rau héo úa… Ngay lập tức, một nhóm phụ huynh đã đến trường gặp ban giám hiệu và đề nghị mở cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, phụ huynh bày tỏ bất bình khi chọn giá cao nhưng thực tế bữa ăn không tương xứng với giá tiền phụ huynh đóng.

Tiền cho bữa trưa và xế là 30.000 đồng/ngày/học sinh. Ngoài ra, phụ huynh còn trả tiền phục vụ bán trú 200.000 đồng/tháng/học sinh, phí phục vụ vệ sinh bán trú là 30.000 đồng/tháng/học sinh. Nhiều phụ huynh đề nghị thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm, đơn vị nấu ăn.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Thị Bưởi khẳng định nếu có ngộ độc thực phẩm xảy ra, trường sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bà khẳng định không có lợi ích nào ở đây. Nhà cung cấp trả điện nước rõ ràng cho nhà trường, mang tính chất phục vụ.

Nhiều thực phẩm được giao đến trường đã hư, dập...      Ảnh Phụ huynh cung cấp
Nhiều thực phẩm được giao đến trường đã hư, dập... Ảnh phụ huynh cung cấp

Bà Phan Thị Kim Duyên, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận 9 mong phụ huynh bình tĩnh, cho nhà trường cơ hội điều chỉnh những điều chưa phù hợp. Bà Duyên đồng ý với phụ huynh, đề nghị nhà trường đổi nhà cung cấp thực phẩm ngay từ ngày 3/11.

Ngoài ra, phụ huynh được giám sát bữa ăn của trẻ, đơn vị nấu ăn vẫn tạm thời giữ đến hết tuần này. Cuối tuần, trường sẽ mở cuộc họp với đông đảo phụ huynh, đánh giá lại hoạt động của bếp ăn để quyết định có thay đổi đơn vị nấu ăn hay không.

Mỹ Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI