Phối hợp tổ chức hoạt động, chăm lo học sinh, người nghèo

14/12/2022 - 06:27

PNO - Giáo dục lòng biết ơn chọ học sinh và chăm lo tết cho phụ nữ khó khăn là hai hoạt động mới nhất của Hội LHNP quận 4 và huyện Cần Giờ.

 Ngày 12/12, Hội LHPN quận 4 phối hợp với Trường THCS Vân Đồn tổ chức chương trình “Hành trình cùng con lớn khôn”.  Với chủ đề “Giá trị của lòng biết ơn”, tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn cấp cao Hệ thống Giáo dục ATY - đã đánh thức cảm xúc của gần 1.000 học sinh bằng những câu chuyện cảm động về sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ dành cho con cái, đồng thời, giúp bạn trẻ nhận ra rằng cuộc sống vội vã đang khiến các em ngày càng ít quan tâm và bỏ quên những tình cảm, lời cảm ơn chân thành đến cha mẹ của mình.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn cấp cao Hệ thống Giáo dục ATY  - giao lưu cùng các bạn học sinh Trường THCS Vân Đồn
Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn cấp cao Hệ thống Giáo dục ATY - giao lưu cùng các bạn học sinh Trường THCS Vân Đồn

Chương trình giúp học sinh nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống, để từ đó trân trọng và không ngại bày tỏ lòng biết ơn với những người xung quanh, đặc biệt là các đấng sinh thành. Qua đó cũng cho thấy, lòng biết ơn không chỉ là một phương châm ứng xử mà còn là một giá trị sống cần có, làm chỗ dựa, nền tảng để hình thành và phát triển nhân cách con người.
“Hành trình cùng con lớn khôn” là một chương trình giáo dục cảm xúc được Hội LHPN quận 4 thực hiện từ năm 2017 đến nay với những chủ đề khác nhau dành cho cả phụ huynh lẫn học sinh. Với những chuyên đề được thực hiện tại các trường học, trong các khu dân cư trên địa bàn, Hội LHPN quận 4 mong muốn đánh thức cảm xúc, “uốn nắn” nhận thức và hành vi của các bạn trẻ và tạo ra những cơ hội đối thoại, hướng đến xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Khởi động chăm lo tết cho phụ nữ nghèo

Sáng 10/12, Hội LHPN huyện Cần Giờ phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Dệt may Thành Công trao tặng 50 phần quà tết với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho các chị hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã Bình Khánh. 

Hội viên phụ nữ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TPHCM nhận quà tết sớm
Hội viên phụ nữ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TPHCM nhận quà tết sớm

Nguyệt Minh - Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI