Tuổi già vẫn hết mình với công tác hội

12/12/2022 - 10:49

PNO - Đã 72 tuổi, nhưng cô Nguyễn Thị Thiết - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 3 (phường 11, quận 6) - vẫn luôn hết mình với công tác hội.

Trước đây cô Thiết làm việc nhà nước. Sau khi nghỉ hưu, cô nhận lời tham gia Hội Phụ nữ phường. “Nghe chị em nói tham gia để giúp bà con khi cần, lại có niềm vui, nên tôi tham gia” - cô giải thích. 

Cô Thiết (ngoài cùng bên phải) trao tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Cô Thiết (ngoài cùng bên phải) trao tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian đầu, khi đi vận động chị em vào Hội, cô thất bại không ít lần, thậm chí phải nghe những lời mỉa mai “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Nhưng cô vẫn tin rằng, thực tế sẽ thuyết phục chị em, nên đã tiếp tục công việc. Cứ nơi nào trên địa bàn có phụ nữ thất nghiệp, gặp khó khăn trong việc cho con đến trường… là cô chủ động đến hỗ trợ. Dần dà, sự xuất hiện của cô Thiết chẳng còn khiến người ta nghi ngại, mà trái lại, họ tìm đến cô ngày càng nhiều. 

Có lần, thấy một chị bị bướu cổ khá nặng, hằng ngày phải mang theo khối u đi bán vé số, cô Thiết hỏi thăm rồi về gom góp và vận động chị em hội viên cùng góp thêm để trao cho chị kia chiếc thẻ bảo hiểm y tế. “Tôi biết, nếu mình không tham gia công tác phụ nữ thì khả năng giúp được mọi người xung quanh là rất khó” - cô nói.

Cho đến nay, ngoài hoạt động định kỳ do các cấp hội tổ chức, mỗi năm chi hội của cô Thiết vẫn duy trì hỗ trợ từ 10 - 12 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, 1 - 2 phương tiện sinh kế cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu việc làm, tặng quà, thăm hỏi người nghèo mỗi dịp lễ tết… Trong đợt cao điểm dịch COVID-19, cô đã đứng ra kêu gọi sự chung tay của mọi người để nấu ăn phục vụ đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu và những người khó khăn trong suốt 2 tháng. 

15 năm đồng hành cùng hội, từ suy nghĩ chỉ tham gia cho vui, giờ cô Thiết xem hoạt động hội và chị em hội viên như một phần cuộc sống của mình. Thấy cô ở tuổi 72 mà vẫn còn năng nổ, nhiều người hỏi cô định gắn bó với hội đến khi nào? Chẳng cần suy nghĩ, cô nói ngay: “Làm cho đến khi nào không còn đủ sức thì dừng!”. Nói vậy, nhưng cô đã và đang truyền đạt kinh nghiệm và kỹ năng cho nhiều hội viên trẻ đang làm việc cùng mình. 

Bùi Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI