Phó thủ tướng yêu cầu TPHCM không để tái diễn tập trung đông người khi tiêm vắc xin COVID-19

25/06/2021 - 18:52

PNO - TPHCM phải hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 trong 5 ngày theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhưng phải đảm bảo an toàn.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 25/6, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham dự và chỉ đạo TP phải hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin nhưng phải đảm bảo an toàn, giãn cách và không để tái diễn tình trạng tập trung đông người tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Sắp tới, TPHCM sẽ nhận thêm một lượng lớn vắc xin ngừa COVID-19 nên phải tổ chức tiêm chủng cho tốt. TPHCM đang trong thời điểm phải chạy đua tạo miễn dịch cộng đồng.

Phó thủ tướng cho rằng quan điểm xem COVID-19 như một loại cúm mùa là chuyện của thời điểm rất lâu nữa. Hiện tại, TPHCM phải tìm cách cắt đứt các chuỗi lây nhiễm tại các chợ đầu mối, khu công nghiệp, các công ty, xí nghiệp… và có thể áp dụng những biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16/CT-TTg. 

Tiêm vắc xin COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ.
Tiêm vắc xin COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Y tế cần phân tích chậm là vì sao, do trả kết quả chậm hay do vận hành chậm, do năng lực không đủ. Dù là nguyên nhân nào thì cũng ảnh hưởng lớn đến chống dịch.Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết ông nhận được nhiều phản ánh về tình trạng xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM còn chậm: “Nếu trễ 3 ngày, dịch đã lây lan rất nhanh. TPHCM phải biết bản chất việc xét nghiệm chậm trễ là gì, phải khắc phục. Nếu xét nghiệm 500.000 mẫu mà để 3 ngày sau mới có kết quả thì cũng không hiệu quả”.


Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các địa phương mạnh tay giải tán việc tập trung đông người trước cổng bệnh viện, khu công nghiệp, bến xe…

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI