Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm bà con vùng sạt lở Tây Giang

21/10/2020 - 19:29

PNO - Chiều tối 21/10, đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã về huyện Tây Giang (Quảng Nam) để kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ và thăm hỏi đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

 

Đoàn công tác của Thủ tướng Trương Hòa Bình đi kiểm tra những điểm sạt lở do cơn bão số 5 vừa qua tại huyện Tây Giang
Đoàn công tác của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đi kiểm tra những điểm sạt lở do mưa bão tại huyện Tây Giang

Đoàn công tác đã đến các điểm sạt lở, hư hại nặng tại huyện Tây Giang như: cầu dân sinh Z'rượt (xã A Nông); đường và cầu vào đồn Biên phòng A Nông… bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 vừa qua.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các điểm thiệt hại do mưa lũ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và động viên 15 hộ gia đình đồng bào Cơ Tu tại xã A Tiêng, A Nông và Lăng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ vừa qua.

Trao quà hỗ trợ cho 15 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão vừa qua
Trao quà hỗ trợ cho 15 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị huyện Tây Giang và tỉnh Quảng Nam cần tập trung và nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do mưa lũ, đảm bảo việc đi lại của người dân không bị gián đoạn kéo dài. Đồng thời cho biết, Chính phủ đã xem xét và thống nhất hỗ trợ mỗi tỉnh 100 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Cũng tại buổi làm việc này, Phó thủ tướng đã trao 20 tỷ đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt và 100 triệu đồng hỗ trợ quỹ khuyến học của huyện Tây Giang.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI