Phó giám đốc hãng taxi ở Phú Quốc trần tình lý do nổ súng 'cảnh cáo' người khác

31/05/2018 - 09:14

PNO - Bức xúc vì bị anh Thảo chỉ tay vào mặt nên ông Lý đã rút súng bắt chỉ thiên để “cảnh cáo” người này. Bên cạnh đó, ông Lý còn giải thích mình được... giám đốc Sở Nội vụ cấp phép sử dụng súng.

Pho giam doc hang taxi o Phu Quoc tran tinh ly do no sung 'canh cao' nguoi khac
Hiện trường vụ nổ súng.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 30/5, ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) – người đã nổ súng tại phòng làm việc vì bị chỉ tay vào mặt cho biết, do bị anh Nguyễn Quốc Thảo - đối tác kinh doanh của công ty chỉ tay vào mặt đe dọa nên ông quá bức xúc đã rút súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo.

Được biết, anh Thảo đã hợp tác kinh doanh với Taxi Nam Thắng do gia đình có xe ô tô 7 chỗ và anh cũng chính là tài xế trực tiếp lái xe này.

Vào ngày 28/5, trong lúc nghỉ phép, ông Lý đã cho người tháo bỏ tấm phim cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng trên xe anh Thảo. Do đó, anh này đã bức xúc và đến tìm ông Lý nói cho ra lẽ.

Khi gặp nhau, trong lúc tức giận anh Thảo đã chỉ tay vào mặt ông Lý và nói “Ông coi chừng tôi” sau đó bỏ đi. Ông Lý bất ngờ đi theo và rút súng hướng lên trời bắn trước mặt nhiều người.

Theo ông Lý, bản thân ông được phép sử dụng súng vì được Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp.

Để xác minh, phóng viên liên hệ với Sở Nội vụ Kiên Giang, một vị lãnh đạo khẳng định, Sở này không có thẩm quyền cấp phép sử dụng súng. Loại vũ khí này chỉ được công an sử dụng khi làm nhiệm vụ và quản lý rất chặt chẽ.

Trao đổi với đại tá Lưu Thành Tín - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, đại tá cho biết công ty kinh doanh dịch vụ vận tải là taxi thì không thuộc diện được cấp phép sử dụng súng.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI