Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: “Ô nhiễm tiếng ồn, ngoài phạt tiền còn tịch thu tang vật"

26/04/2021 - 18:39

PNO - Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhận định rằng, việc xử lý tiếng ồn tại địa phương không khó. Ông nói: “Việc này nhỏ mà làm không xong thì không nên làm chủ tịch phường, chủ tịch quận. Việc nhỏ không xong thì sao làm được việc lớn. Chúng ta làm được nhiều việc lớn thì sao việc nhỏ như vậy lại không làm được?”.

Chủ trì cuộc họp giữa UBND TPHCM cùng với sở, ngành, quận huyện liên quan công tác tuyên truyền, xử lý tiếng ồn trên địa bàn TPHCM chiều 26/4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Đây là mặt trận không của riêng ai”.

Theo ông Hoan, vừa qua, các sở, ngành và địa phương đã có nhiều biện pháp hướng đến triển khai tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn trên địa bàn TPHCM. Trong đó, Công an TPHCM đã ban hành hướng dẫn quy định rõ trách nhiệm của từng đơn vị công an quận, huyện, phường, xã, cảnh sát môi trường. Sở Nội vụ TPHCM cũng cụ thể trách nhiệm của cán bộ, công - viên chức, người lao động…

“Ngày trước, chúng ta nói đến xử lý tiếng ồn là buông tay. Không phải, chỉ là chúng ta chưa ra tay” - ông Hoan nói.

Phó chủ tịch UBND Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp chiều 26/4
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp chiều 26/4

Ông Hoan phân tích, với việc xử phạt chỉ 300-500 ngàn đồng khiến vấn nạn tiếng ồn trước đây không được giải quyết triệt để. Việc vận dụng quy định pháp luật còn có tịch thu tang vật nhưng vẫn chưa được lưu ý thực hiện.

Đánh giá chung tình trạng tiếng ồn trong thời gian qua, đặc biệt karaoke, ông Hoan cho rằng, đã có sự đồng thuận của người dân trong chấm dứt hành vi vi phạm. Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn được cải thiện đáng kể.

“Tuy nhiên, đây là vấn đề có thể tái diễn. Tinh thần là chúng ta sẽ làm lâu dài, bền bỉ, kiên trì, xử lý kiên quyết” - ông Hoan nói.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, cho đến khi kế hoạch bước vào giai đoạn 2 - giai đoạn kiểm tra, xử phạt, bắt đầu từ 30/6/2021.

Nhấn mạnh công tác tuyên truyền, ông Hoan cho rằng trong việc vận động người dân thực hiện cam kết không vi phạm ô nhiễm tiếng ồn cần phải vận động sao cho người dân tham gia đầy đủ. “Cam kết là cơ sở để xử lý nếu người dân vi phạm, tái diễn. Do đó, đây chính là trách nhiệm của địa phương. Khi kiểm tra mà phát hiện không có cam kết từ người dân thì địa phương phải chịu trách nhiệm” - ông Hoan lưu ý.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động của các đơn vị liên quan xử lý ô nhiễm tiếng ồn đã cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, vấn nạn có thể tái diễn, đòi hỏi sự kiên trì, đeo bám quyết liệt của các ban, ngành, chính quyền địa phương
Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động của các đơn vị liên quan xử lý ô nhiễm tiếng ồn đã cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, vấn nạn có thể tái diễn, đòi hỏi sự kiên trì, đeo bám quyết liệt của các ban, ngành, chính quyền địa phương.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đồng thời nhấn mạnh, mọi việc diễn ra trên địa bàn đối với vấn đề này còn tồn tại, qua kiểm tra xử lý thấy nếu có sự thiếu kiên quyết, thì đề nghị xử lý trách nhiệm của người đứng đầu tại địa phương đó.

Ông nói: “Việc này nhỏ mà làm không xong thì không nên làm chủ tịch phường, chủ tịch quận. Việc nhỏ không xong thì sao làm được việc lớn. Chúng ta làm được nhiều việc lớn thì sao việc nhỏ như vậy lại không làm được”.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI