Dân phản ánh ô nhiễm tiếng ồn bị hàng xóm đe dọa vì lộ danh tính

26/04/2021 - 16:40

PNO - Theo Sở TTTT, có tình trạng người dân gọi đến cổng thông tin 1022 để cung cấp thông tin ô nhiễm tiếng ồn. Tuy nhiên, một số đơn vị khi tiếp nhận, xử lý lại tiết lộ danh tính của người phản ánh khiến họ bị… đe dọa.

Thông tin nói trên được Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM nêu ra tại cuộc họp giữa UBND TPHCM cùng với các sở, ngành, quận, huyện về bước đầu triển khai tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn trên địa bàn TPHCM.

Cuộc họp sơ kết tuyên truyền xử lý tiếng ồn diễn ra chiều 26/4 do Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì
Cuộc họp sơ kết tuyên truyền xử lý tiếng ồn diễn ra chiều 26/4 do Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì

Cụ thể, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho hay, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn bước đầu được triển khai đồng loạt trên toàn thành phố với các hình thức đa dạng, có sự tham gia của các sở ngành, hệ thống mặt trận và các đoàn thể.

“Cổng thông tin 1022 hoạt động hiệu quả với việc tiếp nhận 1.061 tin báo từ ngày 10/3 - 19/4, trong đó 764 tin đã xử lý, 297 tin đang xử lý. Tuy nhiên, có tình trạng người dân gọi đến cổng thông tin 1022 cung cấp thông tin và yêu cầu bảo mật thông tin danh tính; nhưng một số đơn vị khi tiếp nhận xử lý lại tiết lộ danh tính nguồn tin với hàng xóm khiến họ bị đe dọa” - đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết.

Cũng theo Sở này, tin báo tiếng ồn qua cổng thông tin 1022 nhiều nhất là Q.Gò Vấp với 129 tin báo, TP.Thủ Đức 109 tin báo; Q.Bình Tân với 100 tin báo. Việc phản ánh tiếng ồn thời gian qua qua cổng thông tin này có xu hướng giảm dần.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan lưu ý, việc tiếp nhận tin báo ra cổng thông tin 1022 cần theo dõi tại từng địa phương, phân tích sự tăng giảm để qua đó, nắm được tình hình vi phạm tiếng ồn cụ thể.

“Địa điểm nào có từ 2 lần phản ánh thì chuyển cho Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM. Sở này sẽ tiếp tục chuyển về các cơ quan nghiệp vụ, tổ công tác xã hội để sau này kiểm tra xử lý” - ông Hoan yêu cầu và cho biết, thông qua đó, sẽ làm căn cứ để đánh giá trách nhiệm, nhiệm vụ của cán bộ trên địa bàn.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI