Phó Chủ tịch Quốc hội nhận giải nhân đạo của UNICEF

28/02/2014 - 08:38

PNO - Chiều 27/2, tại Trụ sở Quốc hội, bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã trao giải thưởng nhân đạo tặng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vì những đóng góp thiết thực...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Phát biểu tại lễ nhận giải thưởng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Việt Nam luôn coi việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em là quốc sách hàng đầu.

Với tinh thần đó, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về phát triển kinh tế-xã hội cũng như bảo đảm quyền và lợi ích của trẻ em. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em Việt Nam đã giảm từ 36,7% (năm 2000) xuống còn 16% (năm 2010).

Đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu về nhiều mặt của UNICEF đã góp phần quan trọng vào thành công của Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn UNICEF tiếp tục phát huy vai trò trong sự phối hợp với các tổ chức Liên hợp quốc để sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ Việt Nam.

Chúc mừng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận giải thưởng nhân đạo của UNICEF, bà Lotta Sylwander cho biết giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động thúc đẩy bảo vệ quyền trẻ em.

Đây cũng là giải thưởng nằm trong chiến dịch toàn cầu nhằm thực hiện mục tiêu không có trẻ em nào bị xâm hại, không có trẻ em thất học, không có trẻ em đường phố.

Đánh giá cao những cống hiến của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong việc thúc đẩy thực hiện quyền của trẻ em thời gian qua, bà Lotta Sylwander, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam bày tỏ mong muốn thời gian tới Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em.

Theo NGUYỄN HỒNG ĐIỆP (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI