Phó Chủ tịch Hậu Giang dùng Lexus gắn biển xanh: Mọi quyền lợi như xe công

02/06/2016 - 09:00

PNO - Trong thời gian Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang dùng xe riêng gắn biển số xanh để phục vụ công tác được hưởng mọi quyền lợi như xe công.

Vụ việc Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh dùng xe tư nhưng gắn biển số xanh khiến dư luận xôn xao trong suốt những ngày qua. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Lâm - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang.

Ông Lâm cho biết: "Hiện Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh 95A-0699 là biển số được công an cấp tạm và hiện xe sử dụng biển số trắng bình thường".

Ông Trần Thanh Lâm cũng khẳng định việc cấp biển số xanh cho 95A-0699 cho xe Lexus của tư nhân mà Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng chỉ là cấp tạm thời.

Ông giải thích thêm rằng: "Tỉnh Hậu Giang nhận anh Thanh về luân chuyển công tác, tỉnh chưa có khả năng để mua xe công, mình linh hoạt sử dụng xe cá nhân biển số trắng, không phải xe công, không phải mua từ ngân sách. Mình lắp biển số xe để anh đi thuận tiện trong quá trình điều hành. Cái này thì mình cấp tạm, nếu anh Thanh mà hết thời gian luân chuyển thì mình thu lại".

Trong quá trình sử dụng xe riêng gắn biển xanh để phục vụ cho công việc thì UBND tỉnh Hậu Giang sẽ thanh toán mọi quyền lợi như xe công.

Người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang cho hay: "Văn phòng UBND tỉnh thực hiện thanh toán nhiên liệu các thứ như là xe công, không có cái gì thêm ngoài việc cấp xăng theo định mức, nhu cầu.công tác. Về lái xe, văn phòng hợp đồng theo chế độ của Nhà nước mình để phục vụ cho anh".

Pho Chu tich Hau Giang dung Lexus gan bien xanh: Moi quyen loi nhu xe cong
Xe Lexus khi gắn biển xe công lưu thông ở TP Cần Thơ. (Ảnh: CTV QK)

Cũng liên quan đến việc, khi quyết định sử dụng xe riêng của ông Thanh, tỉnh Hậu Giang có chần chừ gì không, ông Trần Thanh Lâm thông tin: "Tỉnh rất còn khó khăn và nghèo khó, việc sử dụng xe công tỉnh rất chi là cân nhắc dè dặt, nên anh Xuân Thanh có đề xuất xe tư, thì đó là một sự hoan nghênh của tỉnh đối với trách nhiệm của anh khi về đây công tác.

Lúc bấy giờ trong cái khó thì chúng ta không suy nghĩ gì về là cái xe đắt tiền hay không đắt tiền, quan trọng là anh có phương tiện chỉ đạo điều hành. Tôi nghĩ là việc cá nhân, tổ chức nhận nhiệm vụ về địa phương khó khăn đã có cộng đồng trách nhiệm, chúng tôi hoan nghênh".

Về dư luận, theo vị phát ngôn, xe đó ở Việt Nam và trên thế giới không phải là quá đắt tiền. Nếu mà đặt vấn đề là cán bộ đi xe đó tạo cho dư luận rằng, tại sao cán bộ lại được trang bị xe như vậy trong cái lĩnh vực nào đó thì chúng ta sẽ rút kinh nghiệm thêm.

''Còn bản chất vấn đề ở đây, chúng ta phục vụ nhu cầu công tác vào việc công, chứ chúng ta không gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội này. Chúng ta phải nhìn nhận vấn đề đó phải có cái gì đó trong hoàn cảnh cụ thể'' - ông Lâm nói.

Pho Chu tich Hau Giang dung Lexus gan bien xanh: Moi quyen loi nhu xe cong
Xe đã trở lại với biển trắng chính chủ. (Ảnh: TTO)

"Tỉnh làm việc theo kế hoạch cả, anh Thanh đi công tác theo kế hoạch của tỉnh. Có những lúc chúng ta thấy xuất hiện ở Cần Thơ, chúng ta có thể thấy xuất hiện ở một xã vùng sâu vùng xa của Hậu Giang... Chỉ theo chính quyền thì mới biết anh Thanh đi công tác, chứ còn bà con hoặc công dân nói chung nhìn thấy không có thể nào biết được", ông Lâm nói thêm.

Trước đó báo chí đã thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh - Nguyên vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Bộ Công Thương từ tháng 5-2015 được luân chuyển về Hậu Giang và được bầu giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Thanh sử dụng chiếc ô tô Lexus 570 gắn biển kiểm soát xe công 95A-0699, trị giá xe này mua mới khoảng 5,7 tỉ đồng.

Dư luận còn cho rằng xe nói trên là xe của cá nhân, còn biển kiểm soát 95A-0699 là biển xanh nhưng không hiểu sao lại đường hoàng gắn trên xe này lưu thông khắp nơi. Giải thích với PV, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết:  “Khi anh vào Hậu Giang và được bầu làm phó chủ tịch có tiêu chuẩn xe công vụ nhưng tỉnh chưa mua xe nên mượn xe đi tạm. Vì là phó chủ tịch nên công an tỉnh cấp tạm 1 biển số tạm để đi làm việc trong địa bàn tỉnh”.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh, tỉnh chưa có tiền mua xe, điều kiện khó khăn, ông mượn xe đi là đỡ tiền cho Nhà nước, đỡ tiền cho tỉnh và khi đề đạt ý kiến lạnh đạo tỉnh ủng hộ rất cao.

Minh An


 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI