Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Người dân yên tâm vì tiền gửi ở hệ thống ngân hàng được đảm bảo

17/10/2022 - 17:55

PNO - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã chia sẻ sau khi có hiện tượng người dân kéo đi rút tiền tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

 

Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội nhắn nhủ người dân yên tâm sau khi có hiện tượng kéo nhau đi rút tiền tại Ngân hàng SCB

Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội nhắn nhủ người dân yên tâm sau khi có hiện tượng kéo nhau đi rút tiền tại Ngân hàng SCB

Chiều 17/10, tại buổi Họp báo về dự kiến chương trình tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thông tin liên quan tới vụ việc vi phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần Đầu tư An Đông và các đơn vị có liên quan.

Thời gian qua, thông tin cơ quan chức năng khởi tố vụ án liên quan tới chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần Đầu tư An Đông khiến người dân kéo đi rút tiền tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Tuy nhiên, với sự vào cuộc của Ngân hàng Nhà nước, hiện vấn đề đã và đang được kiểm soát.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Sơn nhắn nhủ: “Người dân và các doanh nghiệp cứ yên tâm vì việc kiểm soát hoạt động hệ thống ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước luôn đảm bảo an toàn cho người gửi tiền”.

Liên quan tới vấn đề xăng dầu trong thời gian qua gây nhiều bức xúc, ông Nguyễn Minh Sơn chia sẻ cũng đã ghi nhận vấn đề này trong quá trình tiếp xúc với cử tri. Đây là vấn đề phụ thuộc vào điều hành giá xăng dầu của Chính phủ và Bộ Công thương, Bộ Tài chính. Nguyên nhân do biến động lớn giá xăng dầu trên thế giới. Theo ông, Chính phủ cần xây dựng lại cơ chế điều hành giá bán lẻ hợp lý hơn, vừa đảm bảo lợi ích người dân, doanh nghiệp, các đầu mối xuất nhập khẩu và bán lẻ xăng dầu.

Về việc xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu, tại thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 6/7/2022 đề nghị Chính phủ khẩn trương nghiên cứu thuế GTGT và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới còn phức tạp, tác động tới chỉ số lạm phát, sinh kế người dân, tăng trưởng kinh tế...

Tuy nhiên, tới thời điểm này Chính phủ chưa có tờ trình. Do đó, khi có tờ trình, Ủy ban thường vụ sẽ xem xét để tiến hành thẩm tra, báo cáo Quốc hội trong thời gian gần nhất.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI