Phố bán đồ trang trí Tết Nguyên đán tấp nập ngày cuối năm

18/01/2020 - 07:14

PNO - Không khí mua bán đồ trang trí tết tại các tuyến đường quanh khu vực chợ Bình Tây nhộn nhịp hơn hẳn khi Tết Canh Tý chỉ còn 1 tuần.

 

Từ hàng chục năm qua, các cửa hàng bán đồ trang trí Tết dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 đã có, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là con đường này lại tấp nập người mua kẻ bán.
Từ hàng chục năm qua, các cửa hàng bán đồ trang trí dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 đã thành địa điểm quen thuộc của người dân Thành phố mỗi dịp tết đến.

 

Nhiều mặt hàng trang trí rực rỡ sắc màu, mẫu mã đa dạng được bày bán như câu đối, bao lì xì, dây pháo nhựa, đèn lồng, hoa mai, hoa đào nhựa, liễn nhung, tranh treo tường được bày trí sẵn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng
Nhiều mặt hàng trang trí rực rỡ sắc màu, mẫu mã đa dạng được bày bán như câu đối, bao lì xì, dây pháo nhựa, đèn lồng, hoa mai, hoa đào nhựa, liễn nhung, tranh treo tường... phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Cũng như mọi năm, từ đầu tháng Chạp, các tiểu thương bán đồ trang trí Tết trên tuyến phố này đã tất bật. Nhiều tiểu thương cho biết từ đầu tháng Chạp nhiều đầu mối ở tỉnh đã liên hệ chọn mẫu, chốt giá cả. Các cửa hàng đều tuyển thêm người làm để soạn và giao hàng cho kịp. Chưa kể, khách mua lẻ ra vào không ngớt nên rất vất vả.
Cũng như mọi năm, từ đầu tháng Chạp, các tiểu thương bán đồ trang trí tết trên tuyến phố này đã tất bật. Nhiều tiểu thương cho biết, đầu mối ở các tỉnh đã liên hệ chọn mẫu, chốt giá cả từ nhiều tuần trước. Các cửa hàng đều tuyển thêm người làm để soạn và giao hàng cho kịp. Chưa kể, khách mua lẻ ra vào không ngớt nên rất vất vả.

 

Chị Hương một tiểu thương cho biết: Năm nay nguồn hàng trang trí tết rất đa dạng và phong phú, giá cả thì không biến động nên người dân có thể an tâm mua sắm đồ trang trí tết trong nhà
Chị Hương, một tiểu thương cho biết: Năm nay nguồn hàng trang trí tết rất đa dạng và phong phú, giá cả thì không biến động nên mãi lực bắt đầu tăng mạnh 

 

Chị Ly ở quận Gò Vấp chọn lựa dây chúc mừng năm mới với giá 150 ngàn đồng, chị chia sẻ: Qua khu này mua đồ trang trí tết thì mặc hàng nào cũng có mà giá cả lại phải chăng
Chị Ly ở quận Gò Vấp chọn lựa dây chúc mừng năm mới với giá 150.000 đồng. Chị chia sẻ, sở dĩ phải di chuyển từ Gò Vấp qua mua vì đồ trang trí tết tại đây rất đa dạng, sản phẩm nào cũng có mà giá cả lại phải chăng.

 

Các loại mặc hàng mai giả, đào giả cũng được nhiều người lựa chọn vì phù hợp với không khí tết, giá dao động khoảng 20 đến 30 ngàn/cành
Các loại mặt hàng mai giả, đào giả cũng được nhiều người lựa chọn vì phù hợp với không khí tết, giá dao động khoảng 20.000 - 30.000 đồng/cành.

 

Không khí Tết đã tràn về, len lỏi khắp các con đường, ngõ hẻm ở TP.HCM. Người dân nhộn nhịp xuống phố để mua sắm, chuẩn bị đón năm mới tết Canh Tý 2020 với nhiều hi vọng mới
Không khí tết đã tràn về, len lỏi khắp các con đường, ngõ hẻm ở TPHCM. Người dân nhộn nhịp xuống phố để mua sắm, chuẩn bị đón năm mới tết Canh Tý 2020 với nhiều hi vọng mới.

 

Không chỉ người dân ở thành phố, mà những người con xa quê sống ở nơi đây cũng tranh thủ mua sắm những món quà thật ý nghĩa để mang về quê cùng gia đình đón Tết.
Không chỉ người dân ở thành phố, mà những người dân xa quê sống tại Sài Gòn cũng tranh thủ mua sắm những món đồ trang trí ý nghĩa để mang về quê trang trí nhà cửa.

 

Mua sắm chuẩn bị cho ba ngày Tết thường không phải chỉ để “có cái ăn” mà đó là thói quen, làm dậy lên không khí ngày lễ hội.
Những vật dụng trang trí làm dậy lên không khí ngày tết

 

 

Các mặt hàng phong bao lì xì cũng bán rất chạy, giá chỉ từ 5 đến 10 ngàn/bịch từ kiểu dáng và mẫu mã
Các mặt hàng phong bao lì xì cũng bán rất chạy, giá chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng/bịch từ kiểu dáng và mẫu mã

 

 

 

 Khu phố Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 bày bán không thiếu bất cứ thứ gì để trang trí trong gia đình những ngày tết đến xuân về, tất cả đều tạo nên một không gian tết thật ấm cúng.
Khu phố Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 bày bán không thiếu bất cứ thứ gì để trang trí trong gia đình những ngày tết, tất cả đều tạo nên một không gian tết thật ấm cúng.

 

Không khí tết đang đến rất gần.
Tới khu vực này có thể cảm nhận rất rõ không khí tết đang đến rất gần

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI