Phim Việt đối đầu 3 “bom tấn”, đạo diễn Hữu Tấn hồi hộp

29/12/2021 - 12:54

PNO - Đạo diễn Hữu Tấn cho biết “Rừng thế mạng” - phim Việt duy nhất ra rạp dịp cuối năm, chạm trán không chỉ một mà tới ba “bom tấn”.

Phim Rừng thế mạng của đạo diễn Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân sẽ chính thức ra rạp vào ngày 31/12. Trước đó một ngày, phim có các suất chiếu sớm từ 19g.

Quyết định ra rạp của nhà sản xuất Rừng thế mạng được cho là khá liều lĩnh bởi cách đó không lâu, hai phim Việt khác dự kiến ra mắt dịp cuối năm là Bẫy ngọt ngàoBóng đè tiếp tục dời lịch vì lo ngại tình hình rạp chiếu chưa ổn định.

Đạo diễn Hữu Tấn (mũ xanh) trên phim trường phim Rừng thế mạng.
Đạo diễn Hữu Tấn (nón xanh) trên phim trường phim Rừng thế mạng

Là phim Việt duy nhất "chinh chiến" tại rạp, Rừng thế mạng sẽ có cuộc chạm trán với nhiều phim ngoại “khủng”. Cùng ngày ra mắt 31/12, phim Việt đụng độ với siêu phẩm No time to die (Không phải lúc chết) - bộ phim đang nhận được nhiều bình luận rất tích cực; Resident Evil: Welcome to Raccoon City (Quỹ dữ trỗi dậy); Clifford (Chú chó đỏ khổng lồ), Happy new year - bộ phim chữa lành tâm hồn dành cho năm mới, ra mắt cùng thời điểm với Hàn Quốc.

Ngoài ra, những bộ phim ra mắt trước đó như Spider-man (Người nhện không còn nhà), The Matrix (Ma trận hồi sinh), Sinkhole (Hố sụt tử thần)... vẫn đang trụ rạp, hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh sôi nổi tại rạp dịp cuối năm và đầu năm mới.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đạo diễn Hữu Tấn cho biết những ngày qua, anh liên tục theo dõi số ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày vì số liệu này có ảnh hưởng đến quá trình phim ra rạp và những ngày công chiếu sau đó. Điều cũng khiến nam đạo diễn hồi hộp không kém là thời điểm Rừng thế mạng ra mắt cùng lúc với nhiều “bom tấn” đang được chú ý.

 

“Chúng tôi không sợ “đụng” phim Việt vì mỗi phim đều có đối tượng khán giả khác nhau. Nhưng khi chạm mặt “bom tấn”, khán giả Việt ít nhiều có sự ưu tiên hơn cho bộ phim mà họ đã chờ đợi. Cách đây khoảng hơn 10 ngày, khi các bên ngồi lại với nhau, cũng đã có lời gợi ý rằng chúng tôi nên dời vì thời điểm này ra rạp khá mạo hiểm. Những lần trước, việc đối mặt với một phim “bom tấn” cũng khiến nhà sản xuất, phát hành lăn tăn, còn ở đây, có ba phim lớn cùng ra rạp.

Nhưng tôi nghĩ, mỗi bộ phim đều có số phận riêng của nó và trong thời điểm hiện tại, cũng không ai chắc chắn rằng thời điểm nào là tốt nhất cho việc phát hành. Do đó, chúng tôi quyết định tham gia vào đường đua phim ra rạp dịp tết dương lịch và hy vọng, chính chất lượng sản phẩm sẽ là câu trả lời”, đạo diễn Hữu Tấn chia sẻ.   

Diễn viên Thanh Trực đảm nhận vai Kiên. Anh có màn hoá thân nhận về nhiều lời ngợi khen.
Diễn viên Thanh Trực đảm nhận vai Kiên. Anh có màn hóa thân nhận về nhiều lời ngợi khen.

Rừng thế mạng thuộc thể loại giật gân pha kinh dị, khai thác chủ đề sinh tồn. Chuyện phim đi theo hành trình phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực đảm vai) đi lạc trong chuyến trekking rừng Tà Năng - Phan Dũng. Sau khi lạc đoàn, Kiên đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản phim được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Hữu Tấn và những người bạn.

Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4/2020, ở Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở. Rừng thế mạng là dự án điện ảnh thứ 2 của cặp đạo diễn Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau phim Bắc kim thang ra mắt năm 2019.

Rừng thế mạng quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Ban đầu, phim dự kiến ra rạp tháng 10/2020, tuy nhiên, phải hoãn vì ảnh hưởng của dịch. Lịch chiếu sau đó được ấn định vào ngày 21/4/2021nhưng cũng phải dời (chuyển sang tháng 6/2021) vì thời điểm này có quá nhiều phim ra rạp. Tuy nhiên, vì dịch, phim buộc phải tiếp tục hoãn. Phía nhà sản xuất cho biết mỗi lần dời lịch chiếu, đơn vị mất nhiều chi phí cho khâu quảng bá, khiến số tiền đầu tư cho phim ngày càng cao.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI