Phim “Ròm” được ngợi khen trước ngày ra rạp tại Nhật Bản

08/07/2021 - 12:22

PNO - “Ròm” dự kiến sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 9/7. Hiện phim đang được truyền thông, giới chuyên môn tại quốc gia này đánh giá cao.

Phim Ròm (đạo diễn Thanh Huy) đã sẵn sàng cho ngày ra mắt 9/7 tại Nhật Bản. Đây là thông tin đáng mừng không chỉ dành riêng cho ê-kíp thực hiện mà còn với cả những khán giả theo dõi hành trình đoàn phim đã đi qua.

Đạo diễn Thanh Huy liên tục chia sẻ tin vui với người hâm mộ trong nước. Anh cho biết đang chờ ngày phim ra rạp chính thức. Ngoài ra, nam đạo diễn hào hứng khi Ròm được tạp chí điện ảnh lâu đời nhất tại Nhật Bản - Kinema Junpo dành đến 6 trang để phân tích, đánh giá cũng như dành nhiều lời ngợi khen. Trước đó, anh nói Ròm may mắn được các nhà phê bình đánh giá cao.

Hậu trường thực hiện phim Ròm:

 

Tạp chí Tokion của Nhật cũng dành nhiều lời khen khi viết về Ròm và đạo diễn Thanh Huy. Tờ này giới thiệu Thanh Huy là một trong những đạo diễn thuộc thế hệ vàng của dòng phim độc lập tại Việt Nam.

Về Ròm, tạp chí này đánh giá đây là bộ phim hấp dẫn làm về những người sống tại chung cư cũ, có giấc mộng muốn “kiếm tiền nhanh”. “Bộ phim khơi gợi về số phận của những người bị lãng quên vẫn tồn tại đâu đó trong những góc khuất của xã hội”, tạp chí Tokion viết.

Ngày 10/7, khán giả tại Nhật sẽ có buổi giao lưu trực tuyến lúc 13g30 (giờ Nhật Bản) với đạo diễn Thanh Huy về quá trình làm phim và những vấn đề liên quan. Các kênh truyền thông về Ròm tại Nhật đang kêu gọi khán giả gửi câu hỏi về địa chỉ Rom Movie trên ứng dụng Twitter để được giải đáp trong buổi giao lưu.

Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy (Trần Dũng Thanh Huy) phát triển từ phim ngắn 16:30 của chính tác giả, từng được trình chiếu ở LHP Cannes 2013.

Ròm kể về những cậu bé bụi đời, chuyên ghi số thuê tại các con hẻm của Sài Gòn. Phim được sản xuất trong 8 năm và giành chiến thắng ở hạng mục New Currents dành cho phim đầu tay hoặc thứ hai - hạng mục quan trọng nhất của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan - tổ chức tại Hàn Quốc, năm 2019.

Trước đó, chiều 14/10/2019vì chưa được cấp phép nhưng tự ý gửi phim đi tham dự LHP Busan 2019, nhà sản xuất phim Ròm - Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) bị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng, đồng thời, buộc hủy tang vật - bản phim Ròm gửi tham gia LHP Busan. 

Đến ngày 31/3/2020, Ròm được cấp phép phát hành tại Việt Nam sau khi cắt bỏ, chỉnh sửa. Ròm ra rạp và thu về hơn 60 tỷ đồng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI