“Ròm” bất ngờ thắng giải Diễn xuất tại Liên hoan phim châu Á

24/06/2021 - 18:39

PNO - Diễn viên Trần Anh Khoa thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 18, với vai diễn đặc biệt trong “Ròm”.

Tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 18, diễn viên Trần Anh Khoa thủ vai Ròm trong bộ phim cùng tên, vinh dự nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Đây là vinh dự lớn đối với ê-kíp làm phim trẻ tại Việt Nam vì thắng 1 trong 5 hạng mục quan trọng nhất của sự kiện, bên cạnh giải Đạo diễn, Nữ diễn viên, Phim gốc và Phim hay nhất.

Trên Fanpage của giải thưởng, ban giám khảo khen ngợi Trần Anh Khoa có diễn xuất bản năng nhưng đầy năng lượng, linh hoạt để hoá thân và một vai diễn không ngừng di chuyển cùng với chuyển động của phố thị. Từ Canada, Anh Khoa chia sẻ cảm xúc vui mừng khi được nhận giải thưởng. Anh cho biết cảm thấy vinh dự, nói đây là một khoảnh khắc khó quên và muốn gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, cảm ơn bạn bè, ê-kíp và cảm ơn anh trai – đạo diễn Thanh Huy đã thực hiện nên bộ phim.

Hậu trường thực hiện phim Ròm:

 

Ròm được thực hiện trong 8 năm, trải qua 27 bản dựng, 89 ngày quay phim ròng rã. Đạo diễn Thanh Huy trước đó cho biết ê-kíp thực hiện từng gặp rất nhiều khó khăn đến mức muốn bỏ cuộc. Anh Khoa là em ruột của nam đạo diễn, xuất hiện trên phim trường khi còn là cậu nhóc cho đến tuổi thiếu niên. Hiện tại, Anh Khoa đang ở Canada học ngành quay phim theo nghiệp anh trai.

LHP châu Á diễn ra từ ngày 17-23/6 tại thủ đô Rome, Italy là sự kiện do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức. 

Phim Ròm của đạo diễn Thanh Huy cùng với 3 tác phẩm khác từng được yêu thích là Bắc kim thang (tựa tiếng Anh: Home sweet home), Tiệc trăng máu (Blood moon party) và Bố già (Dad, I’m sorry) được lựa chọn lần lượt trình chiếu đến khán giả tại Italy.     

Đạo diễn Thanh Huy (phải) và em trai Anh Khoa (vai Ròm) trên phim trường.
Đạo diễn Thanh Huy (phải) và em trai Anh Khoa (vai Ròm) trên phim trường.

Một số giải thưởng đáng chú ý tại LHP châu Á lần thứ 18 gồm Phim hay nhất được trao cho bộ phim của Đài Loan - Synapses; giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn người Trung Quốc, Peng Shigang - phim The sons of happiness; Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho diễn viên gạo cội Go Doo-shim, phim Everglow; Phim gốc hay nhất thuộc về tác phẩm đến từ Nhật Bản - Dancing Mary.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI