Phim Pháp khai thác về nạn phá thai thắng LHP Venice 2021

12/09/2021 - 10:34

PNO - Bộ phim “Happening” vượt qua nhiều ứng viên khác, thắng giải Sư tử vàng cho Phim hay nhất tại Liên hoan phim Venice 2021.

Sáng 12/10 (giờ Việt Nam), Liên hoan phim (LHP) Venice 2021 bế mạc. Chiến thắng quan trọng nhất của mùa LHP đặc biệt năm nay gọi tên nhà làm phim người Pháp Audrey Diwan với tác phẩm Happening. Audrey Diwan là nữ đạo diễn thứ 6 nhận được giải thưởng cao nhất trong lịch sử LHP Venice, liên tiếp sau chiến thắng của Chlóe Zhao với Nomadland vào năm ngoái.

Happening khai thác chủ đề về nạn phá thai bất hợp pháp - một vấn đề nổi cộm những năm 1960 tại Pháp. Phim nhận được sự chú ý của người xem nhờ câu chuyện chân thật, dù đã xảy ra từ lâu nhưng vẫn còn mang tính thời sự.

Đạo diễn Audrey Diwan, phim Happening trên sân khấu nhận giải thưởng.
Đạo diễn Audrey Diwan, phim Happening nhận giải thưởng cao nhất tại LHP Venice 2021

Trong phim, nhân vật Anne (Anamaria Vartolomei thủ vai) là một sinh viên trẻ đang ở thời gian cuối để hoàn thành việc học. Tuy nhiên, cô phải đối mặt với nguy cơ bỏ học vì bụng ngày càng lớn. Nhân vật đấu tranh với việc giữ hay bỏ sinh linh đang mang và cuối cùng, cô đi đến quyết định đau lòng nhất trong cuộc đời.

Đạo diễn Audrey Diwan cho biết cô thực hiện bộ phim với cái đầu lạnh và con tim thổn thức, cô muốn hoàn thành bộ phim để gửi tới người xem câu chuyện mà họ buộc phải suy nghĩ. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 2000 của tác giả Annie Ernaux.

The Hand of God của đạo diễn Paolo Sorrentino thắng giải
The Hand of God của đạo diễn Paolo Sorrentino thắng giải Sư tử bạc hay Giải thưởng Ban giám khảo

Giải thưởng Ban giám khảo thuộc về tác phẩm The Hand of God của đạo diễn Paolo Sorrentino. Giải Đạo diễn xuất sắc được trao cho Jane Campion (New Zealand) phim The Power of The Dog. Giải Biên kịch xuất sắc thuộc về Maggie Gyllenhaal, phim The Lost Daughter. Đây đều là 3 tác phẩm của Netflix, ghi nhận mùa giải đầu tiên Netflix giành nhiều chiến thắng quan trọng.

Giản Nam/Nữ chính xuất sắc thuộc về John Arcilla của On the Job: The Missing 8 (trái) và
Giản Nam/Nữ chính xuất sắc thuộc về John Arcilla của On the Job: The Missing 8 (trái) và diễn viên Penélope Cruz của phim Parallel Mothers

Điều đáng chú ý của mùa LHP năm nay xảy ra ở hạng mục diễn xuất. Diễn viên Penélope Cruz của phim Parallel Mothers đã vượt qua các đối thủ nặng ký để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, trong đó có ứng viên tưởng chừng thắng giải - Kristen Stewart của phim Spencer. Diễn viên Penélope Cruz vào vai một nhiếp ảnh gia đang mang thai. Cuộc gặp gỡ giữa cô và một cô gái trẻ ngay trong bệnh viện gợi nhiều xúc cảm cho người đọc khi cả hai dành thời gian chuyện trò, chia sẻ về cuộc sống.

Ở hạng mục Nam chính xuất sắc, John Arcilla của On the Job: The Missing 8 đã giành chiến thắng. Nam diễn viên người Philippines không thể tham gia lễ trao giải vì tình hình dịch bệnh căng thẳng tại quốc gia. Anh gửi lời cảm ơn thông qua trực tuyến. Giải Nam chính xuất sắc tại LHP Venice 2021 là giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của John Arcilla, tính đến thời điểm hiện tại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI