Liên hoan phim Venice sẽ tổ chức trao giải mặc COVID-19

15/05/2021 - 13:47

PNO - Liên hoan phim Venice lên kế hoạch tổ chức sự kiện vào tháng 9/2021 với quy mô và cách thức như trước khi dịch COVID-19 xuất hiện.

Trên Variety, ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Venice kỳ vọng sẽ đưa sự kiện trở lại với không khí bình thường nhất có thể, như chưa từng có dịch COVID-19. Cụm từ “back-to-normal” (trở lại bình thường) được ban tổ chức nhấn mạnh như một thông điệp, một sự nỗ lực, kỳ vọng của ban tổ chức giải.

LHP Venice năm nay dự kiến diễn ra từ 1 - 11/9 với sự tham gia của hàng trăm nhà báo, đơn vị truyền thông và hàng chục đoàn làm phim từ khắp nơi trên thế giới hội tụ về. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, dự kiến khoảng 400 nhà báo và các nhà làm phim từ 46 quốc gia sẽ đến Ý sớm hơn dự kiến để thực hiện các khâu kiểm tra dịch bệnh.

Hình ảnh đáng nhớ tại LHP Venice 2020.
Hình ảnh đáng nhớ tại LHP Venice 2020.

Hiện khu vực Veneto nằm ở Đông Bắc nước Ý đang là khu vực có nguy cơ thấp về tình trạng lây lan dịch COVID-19. Các quán bar, nhà hàng nổi tiếng tại đây được phép mở cửa hoạt động cả ngày với điều kiện chỉ phục vụ ngoài trời. Di chuyển tại khu vực này, người dân vẫn phải mang khẩu trang y tế.

Thủ tướng Ý Mario Draghi cho biết nhằm khôi phục lại ngành du lịch, vào giữa tháng 5, Ý sẽ thực hiện việc cấp thẻ xanh như hình thức “giấy thông hành” cho những người đã được tiêm vắc xin, những người mắc COVID-19 nhưng đã khỏi và tất cả những ai xét nghiệm âm tính với virus.

Claudio Scarpa, một quản lý khách sạn ở thành phố Venice cho biết nhờ những chính sách thúc đẩy du lịch, hiện có 70% khách sạn dự kiến sẽ được hoạt động trở lại vào cuối tháng 5. Đến tháng 9, khi LHP Venice diễn ra, số lượng khách sạn hoạt động sẽ được tăng lên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng – những người hầu hết đã được tiêm phòng vắc xin từ quốc gia của họ.

So với một năm trước, LHP Venice 2021 sẽ có một số thay đổi về khâu tổ chức nhưng các nguyên tắc phòng dịch sẽ được thực hiện đầy đủ.
So với một năm trước, LHP Venice 2021 sẽ có một số thay đổi về khâu tổ chức nhưng các nguyên tắc phòng dịch sẽ được thực hiện đầy đủ.

Năm ngoái, dù diễn ra trong thời điểm dịch bệnh nhưng LHP Venice 2020 là một trong những sự kiện điện ảnh hiếm hoi tổ chức trực tiếp thay vì trực tuyến. Thời điểm đó, số lượng phim và khách mời tham gia lễ trao giải cũng ít hơn so với mọi năm nhưng LHP Venice vinh dự khi là nơi giới thiệu Nomadland – bộ phim thắng Oscar 2021 và liên tục đạt giải cao tại các LHP lớn của thế giới.

LHP Venice năm nay do đạo diễn Bong Joon Ho đến từ Hàn Quốc làm trưởng ban giám khảo. Trước đó, ban tổ chức cũng đã thông báo diễn viên người Ý Serena Rossi sẽ dẫn dắt buổi lễ trao giải và giải Thành tựu trọn đời tại LHP Venice 2021 sẽ được trao cho diễn viên, đạo diễn Roberto Benigni.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI