Phim "Những đứa trẻ trong sương" chính thức ra mắt khán giả Việt Nam

15/03/2023 - 10:44

PNO - Bộ phim tài liệu Việt Nam "Những đứa trẻ trong sương" từng lọt danh sách rút gọn của giải Oscar 2023 chính thức ra mắt khán giả trong nước từ ngày 17/3.

Sau thời gian chờ đợi, bộ phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương (Children of the Mist) của nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm đã được phát hành tại Việt Nam từ ngày 17/3.

Phim sẽ được trình chiếu rộng rãi tại hệ thống rạp Beta Cinemas ở Hà Nội (Beta Mỹ Đình, Đan Phượng, Giải Phóng, Thanh Xuân), TPHCM (Beta Quang Trung), Bắc Giang, Thanh Hóa, Biên Hòa, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phim Những đứa trẻ trong sương chính thức ra mắt khán giả trong nước từ ngày 17/3
Phim Những đứa trẻ trong sương chính thức ra mắt khán giả trong nước từ ngày 17/3

Nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm (dân tộc Tày, sống ở Bắc Kạn) cho biết phim sẽ có một tuần chiếu tại các cụm rạp của Beta Cinemas. Ở TPHCM, dự kiến sau rạp Beta Quang Trung, phim sẽ phát hành tại cụm rạp Dcine.

Tại Hà Nội, phim còn có các buổi chiếu tại rạp BHD Star The Garden vào ngày 22 và 23/3. Hiện vé của hai buổi chiếu tại rạp này đã hết. Khán giả thủ đô sẽ có dịp gặp gỡ nhân vật chính trong phim: Di - cô gái người dân tộc Mông sống ở Sapa.

Di, nữ chính của phim tài liệu, sẽ có mặt tại Hà Nội để gặp gỡ khán giả
Di - nữ chính của phim tài liệu, sẽ có mặt tại Hà Nội để gặp gỡ khán giả

Bộ phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương dài gần 100 phút kể về cô bé người dân tộc Mông tên Di, 12 tuổi, sống trong bản cách trung tâm Sa Pa khoảng 12 cây số.

Đạo diễn Hà Lệ Diễm đã theo chân Di, trải qua những ngày tháng tuổi thơ vô tư, hồn nhiên, đến khoảnh khắc em trở thành thiếu nữ để phản ánh sự va chạm, xung đột giữa những giá trị văn hóa truyền thống với hiện đại, những thách thức mà các bé gái người dân tộc thiểu số phải đối mặt trong xã hội khi đối diện với tục kéo vợ.

Trailer phim Những đứa trẻ trong sương:

 

Phim đã tham gia gần 100 liên hoan phim lớn nhỏ trên thế giới, cũng như được chiếu tại nhiều rạp ở Pháp, Mỹ (New York, California) và gặt hái nhiều giải thưởng. Vừa qua, phim có mặt trong danh sách rút gọn 15 Phim tài liệu xuất sắc tại giải Oscar lần thứ 2023 - điều chưa phim Việt nào làm được.

Tại Việt Nam, phim chỉ mới được chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2022. Buổi chiếu này đã thu hút lượng người xem vượt dự kiến, khán giả phải ngồi tràn ra lối đi.

Hà Lệ Diễm và đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBNC tỉnh Bắc Kan
Hà Lệ Diễm và ông Nguyễn Đăng Bình - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn

Trước thềm phim công chiếu rộng rãi trong nước, ngày 13/3 vừa qua, nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm cũng đã được ông Nguyễn Đăng Bình - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn - gặp gỡ, chúc mừng.

Ông Nguyễn Đăng Bình bày tỏ mong muốn nữ đạo diễn trẻ sẽ tiếp tục chia sẻ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh, về con đường dẫn đến thành công, nỗ lực vươn lên chinh phục ước mơ. Ông cũng nhắn nhủ cô tiếp tục tìm hiểu, quảng bá hình ảnh đất và người Bắc Kạn, khai thác những chủ đề, câu chuyện thực tế tại địa phương đưa vào những dự án sắp tới...

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI