Phim “Bố già” của Trấn Thành đạt doanh thu cuối tuần cao thứ ba thế giới

14/03/2021 - 06:59

PNO - Đây là thành tích khá ấn tượng của phim Việt trong tương quan với thị trường thế giới.

Theo số liệu từ trang Box Office Mojo (đơn vị theo dõi doanh thu phòng vé hoạt động từ năm 1999, hiện là công ty con của Amazon) cho biết phim Bố già đạt doanh thu cao thứ ba thế giới trong 3 ngày cuối tuần (tính từ 5-7/3), với con số gần 2,4 triệu USD (tương đương khoảng 55,2 tỷ đồng). 

Trong cùng thời gian này, Bố già đứng sau 2 phim Xin chào Lý Hoán Anh (22,9 triệu USD, thị trường Trung Quốc) và Raya và rồng thần cuối cùng (hơn 8,5 triệu USD, thị trường Mỹ). Đây là thành tích khá ấn tượng của phim Việt so với thị trường quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn tác động không nhỏ đến ngành phim ảnh.

Trấn Thành và Tuấn Trần trong một cảnh của phim Bố già
Trấn Thành và Tuấn Trần trong một cảnh của phim Bố già

Hiện tại, theo số liệu từ Box Office Việt Nam, doanh thu của Bố già khoảng 175 tỷ đồng, nhưng con số thực tế có thể cao hơn. Trước đó, chưa đầy 4 ngày với các suất chiếu sớm, phim thu về 100 tỷ đồng. Đúng 1 tuần kể từ suất chiếu sớm đầu tiên, doanh thu là 150 tỷ đồng. Theo nhiều dự đoán, phim sẽ cán mốc 200 tỷ trong 1-2 ngày tới. Có thể, phim sẽ phá kỷ lục để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Trấn Thành cho biết trước mắt anh mong phim sẽ vượt qua được cột mốc 191 tỷ đồng của phim Cua lại vợ bầu (Trấn Thành đóng chính, ra mắt vào tết 2019). Anh bảo tác phẩm nào cũng đều thương, có tình cảm nhưng luôn muốn bản thân mình tốt hơn mỗi ngày, sau mỗi dự án.

Bố già thuộc thể loại phim tâm lý, hài hước. Nội dung phim nói về gia đình của Ba Sang (Trấn Thành thủ vai) và Quắn (Tuấn Trần đóng) với những khoảng cách, xung đột do khác biệt thế hệ. 

Trấn Thành vào vai ông bố khoảng 60 tuổi trong phim. Nam diễn viên cho biết anh gom nhiều chất liệu cuộc sống, thậm chí từ bản thân mình để xây dựng nên nhân vật và bộ phim này.
Trấn Thành vào vai ông bố khoảng 60 tuổi trong phim. Nam diễn viên cho biết anh gom nhiều chất liệu cuộc sống, thậm chí từ bản thân mình để xây dựng nên nhân vật và bộ phim này.

Bối cảnh phim là một xóm lao động nghèo nằm giữa Sài Gòn đô hội. Ngoài hai diễn viên chính còn có sự góp mặt của: NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Lan Phương, bé Ngân Chi... Họ tạo nên một bức tranh cuộc sống đa màu, đa sắc để gửi gắm thông điệp về tình thương, sự thấu hiểu. 

Phim nhận nhiều lời khen nhưng vẫn nhận nhiều lời góp ý: thời lượng hơi dài, thoại nhiều, ít khoảng lặng… Trấn Thành cho biết anh sẵn sang tiếp thu mọi ý kiến để phim sau sẽ tốt hơn. Trấn Thành vừa là diễn viên chính, vừa đóng vai trò biên kịch, đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI