Phiên chợ giúp công nhân vượt “bão giá”

21/05/2022 - 14:11

PNO - Mua sắm không lo về giá, mua hàng “0 đồng” là điểm chung ở các phiên chợ, điểm bán hàng dành cho công nhân trong những ngày “bão giá”.

 

Trưa 21/5, tại “Phiên chợ nghĩa tình” khuôn viên của Trường Quản lý Cán bộ NN&PTNT II (quận 1, TPHCM), nhiều công nhân, người lao động (NLĐ) thuộc công đoàn khối cơ sở Bộ NN&PTNT phấn khởi khi được mua đủ các mặt hàng với giá rẻ bất ngờ.
Trưa 21/5, tại “Phiên chợ nghĩa tình” (ở khuôn viên của Trường Quản lý Cán bộ NN&PTNT II, quận 1, TPHCM), nhiều công nhân, người lao động (NLĐ) thuộc công đoàn khối cơ sở Bộ NN&PTNT phấn khởi khi được mua đủ các mặt hàng với giá rẻ bất ngờ.
Hơn 30 HTX, hộ kinh doanh, doanh nghiệp đem đến những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, các sản phẩm OCOP như nước mắm, gạo, tôm rừng, sầu riêng, hành tỏi, hạt điều... đều giảm giá từ 10-30% phục vụ  NLĐ. Điều đặc biệt, người tham gia là công nhân, viên chức, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mua hàng trị giá từ 150.000-500.000 đồng/phiếu để có thể mua sắm các sản phẩm tại phiên chợ.
Hơn 30 hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp mang đến những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, các sản phẩm OCOP như nước mắm, gạo, tôm rừng, sầu riêng, hành tỏi, hạt điều... đều giảm giá từ 10-30% phục vụ NLĐ. Điều đặc biệt, người tham gia là công nhân, viên chức, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mua hàng trị giá từ 150.000-500.000 đồng/phiếu để có thể mua sắm các sản phẩm tại phiên chợ.
Thời gian vừa qua, hàng loạt điểm bán hàng trợ giá dành cho công nhân, NLĐ được triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố. Tiêu biểu như “Điểm phúc lợi đoàn viên” vừa được LĐLĐ quận Bình Tân phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart ra mắt tại Nhà Văn hóa Lao động quận.
Thời gian vừa qua, hàng loạt điểm bán hàng trợ giá dành cho công nhân, NLĐ được triển khai rộng rãi ở TPHCM. Tiêu biểu như “Điểm phúc lợi đoàn viên” vừa được Liên đoàn Lao động quận Bình Tân phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart ra mắt tại Nhà Văn hóa Lao động quận.
Chị Lê Thị Hoa (42 tuổi, công nhân Công ty Tỷ Hùng, quận Bình Tân) lựa chọn nào dầu ăn, gạo, đường, mì gói… chị chất đầy lên xe máy. Tất cả hàng hóa đều có giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 2.000-10.000 đồng/sản phẩm như xà bông loại 6 kg giá 95.000 đồng/bịch (rẻ hơn 10.000 đồng/bịch so với thị trường), đường cát 23.000 đồng/kg (rẻ hơn 2.000 đồng), dầu ăn 90.000 đồng/2 lít (rẻ hơn 5.000 đồng)… Tính sơ sơ, chị Hoa đã tiết kiệm được 17.000 đồng
Chị Lê Thị Hoa (42 tuổi, công nhân Công ty Tỷ Hùng, quận Bình Tân) lựa chọn dầu ăn, gạo, đường, mì gói… Tất cả hàng hóa đều có giá rẻ hơn thị trường từ 2.000-10.000 đồng/sản phẩm, như xà bông loại 6kg giá 95.000 đồng/bịch (rẻ hơn 10.000 đồng/bịch), đường cát 23.000 đồng/kg (rẻ hơn 2.000 đồng), dầu ăn 90.000 đồng/2 lít (rẻ hơn 5.000 đồng)… Tính sơ sơ, chị Hoa đã tiết kiệm được 17.000 đồng.
Cuối tuần này, hàng loạt phiên chợ nghĩa tình do LĐLĐ quận Phú Nhuận, LĐLĐ quận Tân Bình, LĐLĐ huyện Bình Chánh… cũng diễn ra, đem lại nhiều niềm vui ấm áp cho người lao động TPHCM. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình “Tiện ích tận nơi” và “Chuyến xe cuối tuần” để hỗ trợ cho người lao động tại 42 khu lưu trú trên địa bàn thành phố, giúp công nhân yên tâm mua sắm hàng hóa chất lượng, giá rẻ.
Cuối tuần này, hàng loạt phiên chợ nghĩa tình do liên đoàn lao động các quận: Phú Nhuận, Tân Bình và huyện Bình Chánh… cũng diễn ra. Ngoài ra, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM còn tổ chức chương trình “Tiện ích tận nơi” và “Chuyến xe cuối tuần” để hỗ trợ cho NLĐ tại 42 khu lưu trú ở thành phố, giúp công nhân yên tâm mua sắm hàng hóa chất lượng, giá rẻ.
Công nhân, người lao động mua sắm tại Phiên chợ nghĩa tình do LĐLĐ TPHCM tổ chức
NLĐ mua sắm tại "Phiên chợ nghĩa tình" do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức.
à Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cho biết, năm 2022, khi tình hình vật giá leo thang, đời sống của người lao động càng thêm chật vật khi mức lương tối thiểu vẫn chưa tăng. Do đó, các tổ chức công đoàn đã đứng ra ký kết với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa thành lập điểm Phúc lợi đoàn viên bán các mặt hàng với giá thấp hơn từ 10-30%; phối hợp với LĐLĐ các quận huyện, đơn vị sử dụng lao động tổ chức các phiên chợ nghĩa tình vào cuối tuần nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động. Các sản phẩm thường có là gạo, mắm, muối, hàng tiêu dùng hàng… giúp người lao động yên tâm hơn để gắn bó với công việc.
Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, cho biết trong năm 2022, vật giá leo thang, đời sống của NLĐ càng thêm chật vật khi mức lương tối thiểu vẫn chưa tăng. Do đó, các tổ chức công đoàn đã đứng ra ký kết với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa thành lập điểm phúc lợi đoàn viên bán các mặt hàng với giá thấp hơn thị trường từ 10-30%; phối hợp với liên đoàn lao động các quận huyện, đơn vị sử dụng lao động tổ chức các phiên chợ nghĩa tình vào cuối tuần nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ. Các sản phẩm thường có là gạo, mắm, muối… 
“Điểm phúc lợi đoàn viên là một trong những chương trình được Công đoàn, Liên đoàn Lao động TPHCM nhân rộng ở các nhà văn hóa tại các quận huyện, để tiếp cận, hỗ trợ các đoàn viên ngày càng nhiều hơn” - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho hay.
“Điểm phúc lợi đoàn viên là một trong những chương trình được Công đoàn, Liên đoàn Lao động TPHCM nhân rộng ở các nhà văn hóa quận huyện, để tiếp cận, hỗ trợ đoàn viên ngày càng nhiều hơn” - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho hay.

Phương Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI