Phẫu thuật thành công ca sinh 3

10/10/2022 - 15:23

PNO - Ngày 10/10, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, vừa mổ đẻ thành công cho một trường hợp mang thai 3, với 2 bé trai và 1 bé gái.

Thai phụ Đinh Hồng Thái N. (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) nhập viện khi mang thai 3 được 30 tuần 2 ngày, chuyển dạ sinh non, tiền sản giật.

Các bác sĩ đã điều trị bằng thuốc cắt cơn gò, kiểm soát huyết áp, thực hiện các thuốc kích thích trưởng thành phổi, thuốc bảo vệ hệ thần kinh thai nhi. Do cổ tử cung đã mở và ối vỡ, hết ối một thai, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định mổ đẻ cho thai phụ, với sự hỗ trợ của các bác sĩ hồi sức sơ sinh.

Sau 40 phút, chị N. “mẹ tròn con vuông”, 3 em bé (2 bé trai và 1 bé gái) chào đời, có cân nặng lần lượt là 1.640gram, 1.660gram và 1.620gram. Hiện sức khỏe mẹ ổn định, cả 3 bé đang được ấp Kangaroo cùng gia đình tại khoa Nhi - Sơ sinh.

 

Ca sinh 3 được phẫu thuật an toàn
Ca sinh 3 được phẫu thuật thành công, 3 em bé chào đời an toàn

BS CKII Huỳnh Thanh Liêm - Trưởng khoa Sanh (Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Thai kỳ đa thai luôn tiềm ẩn nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật... đặc biệt là nguy cơ sinh non. Trẻ sinh non có nguy cơ ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, mắc các bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ… Vì thế, trong thai kỳ, mẹ bầu mang đa thai cần được theo dõi sát, tầm soát sinh non sớm để kịp thời dự phòng khi có chỉ định”.

Huỳnh Trọng

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe