Phạt tù nhiều người mua bán thông tin cá nhân của nghệ sĩ Hoa ngữ

10/05/2022 - 12:55

PNO - Tòa án nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh) đưa ra xét xử vụ án mua bán thông tin cá nhân của nhiều nghệ sĩ, hé lộ thêm nhiều tình tiết.

Hai bị cáo họ Tần và Lý, làm việc ở khâu dịch vụ khách hàng của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không, bị cáo buộc đã bán hàng ngàn mẩu thông tin bất hợp pháp trong vòng 2 năm.

Trong khi đó, bị cáo họ Trương và họ Từ bị cáo buộc mua thông tin bất hợp pháp. Các công tố viên đưa ra nhiều bằng chứng liên quan để xác nhận giao dịch của hai bên này.

Đài CCTV đưa tin về việc xét xử vụ mua bán thông tin nghệ sĩ trái pháp luật tại Toà án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh
Đài CCTV đưa tin về việc xét xử vụ mua bán thông tin nghệ sĩ trái pháp luật tại Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh

Hai bị cáo họ Trương và Từ thích theo đuổi các ngôi sao, và thường có mặt trong các nhóm chia sẻ thông tin, hình ảnh, lịch trình của nghệ sĩ. Một lần, họ đọc được thông tin họ Tần và họ Lý có thể kiểm tra, cung cấp thông tin các chuyến bay của nghệ sĩ, nên liên hệ.

Bị cáo họ Tần và họ Lý khai do không biết đối tác cần thông tin của nghệ sĩ nào nên thường sẽ chụp hết thông tin cá nhân toàn bộ chuyến bay, hoặc của khoang thương gia để gửi cho bên mua. Các bảng kê khai thông tin được bán với giá 15 NDT (khoảng 51 ngàn đồng). Nhưng cũng có những mẩu thông tin quý, giá trị có thể được bán lên đến 100-200 NDT (hơn 3,4 triệu đến gần 7 triệu đồng). 

Khi có được thông tin của nghệ sĩ, các bị cáo họ Trương và họ Từ sử dụng các nền tảng đặt vé máy bay để có thể có được chỗ ngồi cạnh ngôi sao. Họ cũng có thể bán thông tin của nghệ sĩ cho những người hâm mộ khác, hoặc các tay săn ảnh, với giá 5 NDT cho mỗi thông tin. Dựa vào số chứng minh thư có được hoặc số hộ chiếu, họ có thể dò biết được các chuyến bay khác hoặc những thông tin khác của nghệ sĩ.

Vương Nhất Bác là một trong những nghệ sĩ khốn khổ suốt mấy năm qua vì bị lộ thông tin cá nhân
Vương Nhất Bác là một trong những nghệ sĩ khốn khổ suốt mấy năm qua vì bị lộ thông tin cá nhân. Nhiều fan cuồng bám đuổi anh liên tục.

Viện kiểm sát cho rằng hành vi này xâm phạm đến lợi ích cộng đồng, quyền bảo mật thông tin của cá nhân... Bị cáo họ Tần bị phạt 3 năm tù giam, nộp phạt 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng). Bị cáo họ Lý bị phạt 3 năm tù giam, nộp phạt số tiền là 18.000 NDT (hơn 61 triệu đồng).

Ngoài phạt cá nhân, cả hai phải nộp phạt chung là 40.000 NDT (tương đương hơn 163 triệu đồng). Cả hai bị cấm không được tham gia các dịch vụ khách hàng ở lĩnh vực hàng không trong 3 năm. Họ buộc phải hủy bỏ tài khoản Wechat dùng để mua bán thông tin cá nhân, xóa hết dữ liệu thông tin cá nhân trái quy định, đồng thời xin lỗi công khai.

Bị cáo họ Trương bị kết án 1 năm tù giam, 1 năm tù treo và bị phạt tiền. Bị cáo họ Từ bị giam giữ hình sự 5 tháng, sau đó thi hành án tù treo 5 tháng, đồng thời bị phạt tiền.

Trung Sơn (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI