Những phim Hoa ngữ kinh điển bị chê khi làm lại phiên bản mới

13/03/2022 - 19:00

PNO - "Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý", "Ỷ thiên đồ long ký", "Thiên long bát bộ" từng nổi tiếng vào thập niên 1990, những năm 2000 và được khán giả yêu thích nồng nhiệt, nhưng khi được làm lại phần lớn đều bị chê vì diễn viên không phù hợp, diễn xuất kém, nhiều lỗi.

Mới đây, một số hình ảnh trong phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý phiên bản 2022 được hé lộ. Đó là cảnh hôn lễ của hai cô dâu, dẫn tới sự nhầm lẫn khi lên kiệu hoa, đưa đến hàng loạt nút thắt khác trong phim. Hai diễn viên nữ chính trong phim bị đánh giá có ngoại hình kém nổi bật. Trang phục của hai cô dâu không sang trọng và bị chỉ ra có nhiều điểm sai khác. 

Hình ảnh hậu trường của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý phiên bản 2022 được hé lộ khiến khán giả chê bai, chỉ trích
Hình ảnh hậu trường của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý phiên bản 2022 được hé lộ khiến khán giả chê bai, chỉ trích

Trong khi đó, theo bản gốc, vì vẻ ngoài của hai cô dâu quá giống nhau nên mới xảy ra nhầm lẫn. Vì thế, việc trang phục sai khác là lỗi khó có thể chấp nhận. Cảnh quay cũng cho thấy sự kém chỉn chu. Tờ Sina đánh giá, với chất lượng này phim chỉ nên chiếu mạng chứ khó có thể xuất hiện trên các đài lớn. Nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng, không ủng hộ phim: “Vì sao không để huyền thoại được ngủ yên mà phải làm lại để liên tục cho ra những sản phẩm kém chất lượng”, “Sẽ thật khó tìm được Huỳnh Dịch và Tiểu Lý Lâm thứ hai, ngang bằng về nhan sắc, diễn xuất để xếp họ chung một tác phẩm”…

Ngoài phiên bản này, Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý còn một phiên bản khác được quay trong năm nay với sự tham gia của Viên Băng Nghiên, Trịnh Nghiệp Thành, Điền Hi Vi và Mã Văn Viên…

Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý từng được yêu thích cuồng nhiệt khi ra mắt vào năm 2000. Phim kể về hai cô gái Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) và Đỗ Băng Nhạn (Tiểu Lý Lâm) có tính cách trái ngược nhau, lên nhầm kiệu hoa trong ngày cưới, nhưng nhờ đó họ tìm được người chồng hợp ý cho mình. Phim có lượng người xem rất lớn thời bấy giờ, từng được mua bản quyền chiếu trên VTV3 vào năm 2002. Phim đưa tên tuổi Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn… lên hàng ngôi sao.

Bản gốc của phim ra mắt năm 2000 được yêu thích nồng nhiệt vào thời điểm đó
Bản gốc của phim ra mắt năm 2000 được yêu thích nồng nhiệt vào thời điểm đó

Những khán giả yêu thích tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung hẳn không xa lạ với phim Ỷ thiên đồ long ký. Tác phẩm này của nhà văn Kim Dung từng được mang lên màn ảnh 10 lần. Trong đó, thành công nhất phải kể đến bản của TVB làm vào năm 2001, với sự tham gia của Lê Tư, Ngô Khải Hoa, Xa Thi Mạn… Bộ phim này cũng là dấu ấn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Lê Tư bởi hình tượng Triệu Mẫn được xây dựng rất khác biệt với các phiên bản khác, bên cạnh vẻ đẹp được công chúng yêu thích. 

Các diễn viên trong phim Ỷ thiên đồ long ký năm 2001
Các diễn viên trong phim Ỷ thiên đồ long ký năm 2001

Năm 2022, một phiên bản mới của Ỷ thiên đồ long ký ra mắt, do đạo diễn Vương Tinh thực hiện. Phim có hai phần, lần lượt chiếu vào ngày 31/1 và 3/2, với số điểm trên Douban (chuyên trang chuyên đánh giá phim ảnh từ bình luận, phản hồi của khán giả) lần lượt là 3,5 và 3,8/10 điểm. Phim được đánh giá không có nhiều điểm mới lạ so với các bản trước, đặc biệt với bản điện ảnh ra mắt năm 1993 cũng do Vương Tinh làm đạo diễn. 

Trước đó, khi phim công bố dàn diễn viên, nhiều khán giả cho rằng Lâm Phong đã quá tuổi để vào vai Trương Vô Kỵ. Đạo diễn Vương Tinh cho rằng ông tin vào năng lực, sự chuyên nghiệp của Lâm Phong. Nhưng điều đó cũng không cứu được phần nhìn cho tác phẩm. Trong khi đó, hai diễn viên nữ Khâu Ý Nùng (vai Chu Chỉ Nhược) và Vân Thiên Thiên (vai Tiểu Chiêu) không được khán giả yêu thích bởi khả năng diễn xuất kém. Cả hai bị đánh giá không phù hợp với tác phẩm này vì phẫu thuật thẩm mỹ nhiều, dẫn đến biểu cảm đơ cứng. Văn Vịnh San đóng vai Triệu Mẫn có ngoại hình cuốn hút, diễn xuất ổn nhưng chưa thể hiện được hết tinh thần của nhân vật này. So với Lê Tư hay Giả Tịnh Văn, Văn Vịnh San vẫn còn thua kém nhiều.

Phim vẫn được đánh giá cao ở kỹ xảo tốt, nhưng các màn võ thuật vẫn chưa thực sự thuyết phục công chúng. Trong khi đó, đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của các phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.

Diễn viên nữ trong phiên bản mới bị phàn nàn bởi ngoại hình phẫu thuật thẩm mỹ nhiều dẫn đến biểu cảm đơ cứng
Ngoại hình của diễn viên nữ trong phiên bản mới bị phàn nàn bởi biểu cảm đơ cứng do phẫu thuật thẩm mỹ nhiều

Cách đây ít tháng, Thiên long bát bộ phiên bản mới cũng gây ra làn sóng với những khán giả yêu mến các phiên bản cũ. Phim do đạo diễn Vu Vinh Quang thực hiện. Số điểm trên trang Douban cho phim này là 3,5/10, trong đó 55% khán giả chấm 1 sao. Phim khiến khán giả mất thiện cảm do màu phim tối khiến cho da các nhân vật đều bị xỉn màu. 

Phục trang là điểm trừ tiếp theo của phiên bản này. Trong phim, mỗi nhân vật thường đội thêm một chiếc nón, gây khó hiểu. Trong đó, nón của Đao Bạch Phượng trông như cặp sừng, của Vương Ngữ Yên trông như nắp nồi… Một số cảnh phim khiến khán giả phản ứng vì bị cải biên quá mức, thậm chí khiến những điều đẹp đẽ trở nên thô thiển.

Màu phim tối, phục trang khó hiểu khiến phim không chiếm được cảm tình của khán giả, bên cạnh đó nội dung cũng khó hiểu, nhiều tình tiết được biến tấu không hợp lý
Màu phim tối, phục trang khó hiểu khiến phim không chiếm được cảm tình của khán giả, bên cạnh đó nội dung phim cũng khó hiểu, nhiều tình tiết được biến tấu không hợp lý

Trong phiên bản 2003, cảnh Đoàn Dự gặp Vương Ngữ Yên như một bức tranh thơ mộng của giai nhân, tài tử. Trong khi đó, phiên bản 2021 lại xây dựng câu chuyện cả hai gặp nhau khi Đoàn Dự đi vệ sinh. Đoàn Dự vì quá bối rối nên đã tiểu tiện trước mặt Vương Ngữ Yên. Mạch phim bị nhận xét mơ hồ, lộn xộn, bất hợp lý khiến nhiều khán giả khó theo dõi, nắm bắt câu chuyện nếu chưa từng đọc truyện của Kim Dung. 

Thất bại lớn nhất của phim này là việc lựa chọn diễn viên. Văn Vịnh San được cho là không phù hợp với Vương Ngữ Yên bởi tuổi đời của cô gấp đôi tuổi của nhân vật này. Dương Hựu Ninh đóng vai chính Tiêu Phong lại không thể hiện được khí phách, sự hoang dã của nhân vật. Nhiều phân cảnh, nhân vật bị nhận xét quá ủy mị, chỉ thể hiện được nét tang thương.

T
Thiên long bát bộ bản 2003 được nhiều khán giả yêu thích

Đoàn Dự do Bạch Chú đảm nhận là vai diễn khiến khán giả phản ứng tiêu cực nhất bởi ngoại hình lẫn diễn xuất đều không phù hợp. Nhân vật trở nên yểu điệu, tầm thường, thậm chí khờ khạo nhưng thực tế không phải như thế. Với 4 bản điện ảnh và 6 bản truyền hình thì đây là bản chuyển thể Thiên long bát bộ bị đánh giá tệ nhất. Phiên bản được yêu thích nhất tính đến hiện tại là bản năm 2003 với sự tham gia của Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Cao Hổ, Lưu Đào…

Trung Sơn (theo Sina, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI