Phát sóng liên tiếp phim "Titanic" khiến Fuji TV rơi vào thế khó

01/07/2023 - 08:08

PNO - Fuji TV đi nước đi sai lầm khi phát "Titanic" 2 ngày sau sự kiện các hành khách trên tàu ngầm Titan được tuyên bố là đã chết.

Bộ phim "Titanic" năm 1997, xoay quanh câu chuyện tình đậm chất lãng mạn của đôi nam nữ Jack và Rose trên con tàu sang trọng, và sự cố đắm thuyền khét tiếng. Bộ phim được đánh giá là một kiệt tác điện ảnh của đạo diễn James Cameron, khi thu về thành công cả mặt phê bình lẫn phòng vé. Nhưng mọi thứ đều cần thời gian địa điểm thích hợp, và có lẽ đài truyền hình Fuji TV đã sai lầm khi phát bộ phim chỉ 2 ngày sau khi các hành khách trên chiếc tàu ngầm thám hiểm vị trí con tàu đắm huyền thoại được tuyên bố là đã chết.

Các báo cáo về tàu ngầm Titan của công ty Oceangate và số phận các hành khách trên tàu đang nóng lên vài tuần trở lại đây, khi được tuyên bố rằng con tàu đã nổ tung trước khi đến địa điểm của Titanic. Sự chú ý đổ dồn về việc có vô số điểm tương đồng kỳ lạ với vụ chìm tàu ​​Titanic thực tế, từ sự giàu có của các hành khách đến việc thiếu các biện pháp an toàn thích hợp, và thậm chí cả tên của con tàu cũng trùng hợp một cách đáng ngờ.

Cũng trong khoảng thời gian này, đài truyền hình lớn Fuji Television đã lên kế hoạch phát sóng bộ phim Titanic - không chỉ một mà hai lần, vào ngày 24/6 và ngày 1/7, khiến nhà đài phải đối mặt với vô số cáo buộc, khi cố gắng lợi dụng sự cố tang thương này để kiếm tiền.

Công bằng mà nói, các suất chiếu của Titanic được công bố lần đầu tiên vào ngày 23/5, trước khi hầu hết mọi người thậm chí còn chưa nghe nói đến Oceangate và con tàu Titan. Việc này làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều, khi phần lớn khán giả vẫn cảm thấy rằng Fuji TV có toàn quyền quyết định với danh sách chương trình của mình. Một số chia sẻ rằng:

“Đừng xem nếu bạn cho rằng điều đó là thiếu tôn trọng. Không ai ép buộc bạn cả”

“Có rất nhiều người chết mỗi ngày. Tại sao những người này lại được đối xử đặc biệt?”.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chỉ trích Fuji TV ngay cả khi tin tức đáng buồn lan rộng, nhà đài vẫn quyết định tiếp tục phát sóng bộ phim. Họ cho rằng:

“Đây thực sự là vô đạo đức, tôi không thể xem bộ phim mà không nghĩ về những gì vừa xảy ra gần đây”

“Tôi không thấy sự khác biệt nào giữa những gì Fuji TV đang làm với những người đến dự một đám tang chỉ để mua vui cho bản thân”

“Tôi cá là họ biết rõ sẽ nhận được lượt view cao hơn cho điều này”.

Mặc dù các nền tảng xem phim trực tuyến và dịch vụ ghi hình VOD đang phát triển vượt bậc, nhưng các chương trình được phát sóng trên truyền hình vẫn chiếm phần lớn ưu thế trong thị trường ở Nhật Bản. Tuy nhiên chất lượng, sức hút của một chương trình không thể xác định được dựa trên lịch phát sóng hay độ "hot" của một loạt tin tức liên quan.

Tuấn Huy (theo Japantoday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI