Phạt ông bố cho con 6 tuổi lái xe máy vi vu trên phố Hà Nội

04/08/2016 - 07:23

PNO - Phòng CSGT Hà Nội vừa lập biên bản, quyết định xử phạt anh Văn Trọng Tuệ (trú quận Hà Đông) về hành vi cho con 6 tuổi lái xe máy.

Chiều 3/8, Phòng CSGT Hà Nội đã mời anh Văn Trọng Tuệ (trú quận Hà Đông) để xác minh làm rõ hành vi để xe mô tô cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Tại cơ quan công an, anh Tuệ thừa nhận ngày 31/7 đã để con trai là Văn Đình Bảo S. (sinh năm 2010) ngồi trước tự lái xe tay ga khoảng 100m, còn mình ngồi sau do thấy quãng đường vắng.

Phat ong bo cho con 6 tuoi lai xe may vi vu tren pho Ha Noi

Với hành vi này, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt với lỗi để người chưa đủ độ tuổi, không có giấy phép lái xe, mức phạt 1.000.000 đồng; lỗi giao xe cho người không đủ độ tuổi lái xe là 900.000 đồng, tổng cộng hai hình phạt gần 2 triệu đồng.

Trước đó, chiều ngày 31/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 14 giây ghi lại hình ảnh cậu bé khoảng 6 tuổi điều khiển xe tay ga Honda Lead biển số 29T1-149.XX chạy với tốc độ khá cao trên đường Tố Hữu khiến nhiều người bức xúc.

Phat ong bo cho con 6 tuoi lai xe may vi vu tren pho Ha Noi

Từ những hình ảnh trong clip, Phòng Cảnh sát giao thông công an TP Hà Nội đã xác minh được thông tin của người đàn ông có hành vi vi phạm luật an toàn giao thông trên và mời đến làm việc, xử phạt theo quy định.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI