Phát hiện vắt sống bên trong mũi bé trai 3 tuổi

02/04/2018 - 14:30

PNO - Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa cứu thành công một bé trai bị vắt chui vào mũi.

Ngày 1/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bé Triệu Văn H. (3 tuổi, H.Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) thường xuyên có biểu hiện bất thường ở mũi khiến khó chịu và ngứa ngáy.

Gia đình đã soi và lấy ra một dị vật có hình dạng giống như con vắt. Tuy nhiên, 10 ngày nay, mũi trái của cháu H. vẫn chảy máu đỏ tươi nên gia đình đưa cháu đến khám tại trung tâm y tế huyện rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn để tìm nguyên nhân. 

Phat hien vat song ben trong mui be trai 3 tuoi

Thông tin từ bệnh viện cho hay, khi vào khám, cháu H. tỉnh táo, không có dấu hiệu đặc biệt, bất thường. Các bác sĩ tiến hành nội soi mũi thì phát hiện có một dị vật sống dài khoảng 2cm. Các bác sĩ khoa Tai mũi họng đã tiến hành nội soi gắp dị vật. Đó là con vắt vẫn còn sống.

Đến nay, sức khỏe của cháu H. đã ổn định, mũi bị tổn thương không còn hiện tượng chảy máu như trước. Các bác sĩ khuyến cáo, các loại động vật như đỉa, vắt thường chui vào tai, mũi khi đi rừng hoặc tắm suối.

Do vậy, khi có những biểu hiện ở vùng mũi, họng, cần phải đến ngay trung tâm y tế để thăm khám. Nếu phát hiện có đỉa, vắt sống ký sinh trong mũi, hay phế quản, các gia đình không nên tự ý gắp hoặc xử lý bằng dung dịch mà phải có hướng dẫn của bác sĩ. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI