Phát hiện đầu cơ, găm hàng, thổi giá... người dân gọi đến số 028.39321014

14/07/2021 - 14:10

PNO - Trước tình trạng lợi dụng dịch COVID-19 gom hàng thiết yếu từ các điểm bán bình ổn giá để bán lại kiếm lời, Cục Quản lý thị trường TPHCM kêu gọi người dân phát hiện, tố giác khi phát hiện sự việc này về đường dây nóng.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, bất cứ người dân nào phát hiện phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý hay kinh doanh hàng hóa kém chất lượng... cũng có thể phản ánh về Cục QLTT tại địa chỉ 242 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM, qua số điện thoại 028.39321014. Hoặc phản ánh đến Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TPHCM theo số 028.39322491.

Một số siêu thị cảnh báo đang có tình trạng một số đối tượng mua gom trứng gà bán lại kiếm lời dẫn tới nhiều thời điểm thiếu hàng cục bộ.
Một số siêu thị cảnh báo đang có tình trạng một số đối tượng mua gom trứng gà bán lại kiếm lời dẫn tới nhiều thời điểm thiếu hàng cục bộ.

Theo đơn vị này, việc phối hợp này nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, chống hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Với sự hợp tác của người dân, lực lượng chức năng sẽ kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh thu lợi bất chính; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, các hành vi gian lận khác và vi phạm trong hoạt động kinh doanh thương mại...

Theo thông tin từ một số siêu thị như: Co.op Mart, Aeon..., hiện nay có tình trạng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi. Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng.

 “Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt”, đại diện Saigon Co.op cho biết.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI