Phát hiện chồng đồng tính sau 16 năm chung sống

02/07/2023 - 09:58

PNO - Hãy thể hiện một tinh thần nâng đỡ, chấp nhận, nhẹ nhàng với người đã là một người thân yêu của mình trong một thời gian dài như vậy.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và chồng em lấy nhau 16 năm. Nay em mới phát hiện chồng em là người đồng tính. Em rối bời quá, không biết làm sao. Mong chị cho em lời khuyên.

Loan

Em Loan thân mến,

Rất tiếc là thư em quá ngắn, không có một thông tin nào về tình trạng hôn nhân của em trước và sau khi em biết được sự thật, không có thông tin về hoàn cảnh em phát hiện ra bí mật của chồng, cũng không một dòng nào về thái độ, cách cư xử, tình cảm của chồng em trước và sau khi bí mật của anh ấy bị phát hiện.

Đó là điều hết sức khó để Hạnh Dung có thể giúp em giải quyết những suy nghĩ, lo lắng, buồn khổ... rối bời của mình. Đành phải đặt ra các giả thuyết và giúp em một vài ý kiến chung chung mà thôi.

Hạnh Dung tập trung vào một điều: em và chồng có một cuộc hôn nhân 16 năm, đó là một thời gian khá dài chứ không phải là ngắn ngủi để mà nói rằng không kịp hiểu hay biết về nhau. Và nhất là đó cũng là một thử thách cho chọn lựa của chồng em: anh ấy đã có thể chấp nhận được một thời gian rất dài sống không đúng với con người thật của mình.

Giờ đây, em hãy bình tĩnh để suy nghĩ, đánh giá xem gia đình em có hạnh phúc hay không, có từng hạnh phúc hay không? Anh ấy có phải là người chồng, người cha tốt, hay ít nhất là có hoàn thành trách nhiệm của một người chồng, người cha hay không?

Em hãy tự nhìn nhận một cách thực tế rằng chồng em có hạnnh phúc nào trong suốt 16 năm khi phải sống không đúng với con người thật của mình như vậy không? Em cũng nên biết được điều này từ chính anh ấy, trong một cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa hai người.

Để có được cuộc chuyện trò tốt đẹp, để chồng em có một chọn lựa tốt nhất cho cuộc đời anh ấy từ đây về sau, Hạnh Dung mong rằng em hãy nhìn nhận những vấn đề thế này bằng sự hiểu biết và trái tim cảm thông. 

Hãy hiểu và thông cảm cho những khó khăn, chịu đựng và chắc là cả hy sinh của anh ấy để có thể giữ được bí mật này đến 16 năm chung sống cùng em. Và hãy thể hiện một tinh thần nâng đỡ, chấp nhận, nhẹ nhàng với người đã là một người thân yêu của mình trong một thời gian dài như vậy.

Hy vọng là các em - dù với bất cứ quyết định nào - cũng sẽ luôn là người thân của nhau như đã từng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI