Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 ở Công ty PouYuen Việt Nam

09/06/2021 - 14:33

PNO - Sáng 9/6, tại Công ty PouYuen Việt Nam ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8/6 do tiếp xúc gần với người chồng nhiễm COVID-19 (đã được công bố vào trưa ngày 9/6). Hai vợ chồng bệnh nhân cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân. Nơi này đã được phong tỏa, xử lý theo quy định từ tối 8/6.

Được biết, người chồng có tiếp xúc với bệnh nhân 9.096 tại nơi làm việc. Bệnh nhân 9.096 là F1 của bệnh nhân 8.737. Bệnh nhân 8.737 được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

 

Nơi làm việc của ca nghi nhiễm COVID-19 tại PouYuen Việt Nam
Nơi làm việc của ca nghi nhiễm COVID-19 tại Công ty PouYuen Việt Nam

Ngay khi nhận được thông tin, Công ty PouYuen Việt Nam đã phong tỏa khu vực làm việc của bệnh nhân, thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với bệnh nhân và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Y tế quận Bình Tân cũng thông tin đến các trung tâm y tế quận huyện khác danh sách cách các trường hợp F1 của bệnh nhân để truy vết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Trung tâm Y tế quận Bình Tân và các đơn vị liên quan đã đến công ty triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra và xác định danh sách F1 tại nơi làm việc, điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tất cả người lao động chung tầng lầu với ca nghi nhiễm đã được cách ly tại nhà.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI