Phát hiện bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam

04/02/2020 - 15:04

PNO - Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus tại Việt Nam là người nhà của một trong 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, trở về nước ngày 17/1.

Chiều 4/2, theo thông tin vừa được Bộ Y tế xác nhận, Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10. 

Bệnh nhân này sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, một trong những thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Theo thông tin ghi nhận được cho đến nay, bệnh nhân này lây nhiễm bệnh từ người nhà (là công nhân 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà).

Khu vực cách ly bệnh nhân.
Khu vực cách ly bệnh nhân

Đến ngày 25/1, khi nữ công nhân kể trên có dấu hiệu bệnh và được cách ly, bệnh nhân nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus corona. 

Đây là lần thứ hai Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân sang người nhà (trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc).

Cũng trong sáng nay, thông tin về bệnh nhân thứ 9, là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán cũng được Bộ Y tế công bố.

An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • LH 04-02-2020 18:27:00

    Trong thời gian ủ bệnh mà cũng lây lan được, với tình hình này con số người mắc bệnh chưa thể dừng lại, đúng như người ta bảo cái thấy chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Giá mà có phương pháp gì đơn giản phát hiện được cả khi bệnh đang ủ nhỉ, để tất cả mọi người cùng kiểm tra rồi cách ly luôn.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu