Dân chung cư chống virus corona ngay từ cổng vào nhà

04/02/2020 - 11:50

PNO - Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra đang lan rộng, cư dân các chung cư ở TPHCM đã ra nhiều quy định siết chặt từ cổng vào chung cư.

Hầu hết các chung cư ở Hà Nội, TP.HCM đã chủ động phun thuốc phòng dịch, vệ sinh thang máy, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh, khuyến cáo cư dân hạn chế nói chuyện trong thang máy, trang bị nước rửa tay trước và sau khi bấm thang... nhằm ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Chung cư trang bị nước rửa tay trong thang máy
Chung cư trang bị nước rửa tay trong thang máy
Một số chung cư chủ động lau dọn, khử trùng chống dịch bệnh
Một số chung cư chủ động lau dọn, khử trùng chống dịch bệnh hàng ngày

Để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, một số chung cư ra quy định chặt chẽ với cư dân, có nơi còn phạt tiền nếu chủ nhà cho người Trung Quốc thuê căn hộ. 

Đơn cử, tại khu đô thị Vinhomes Golden River Sài Gòn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) Ban Quản lý tòa nhà đưa ra thông báo cấm tuyệt đối các chủ sở hữu căn hộ cho khách Trung Quốc thuê nhà ngắn hạn, Ban quản lý tòa nhà sẽ rà soát, kiểm tra những căn hộ đang cho khách Trung Quốc thuê dài hạn nắm tình hình nhằm hướng dẫn sát sao cách phòng ngừa…

Một số chung cư phát khẩu trang, nước rửa tay, sát trùng trước toà nhà
Một số chung cư phát khẩu trang, nước rửa tay, sát trùng trước toà nhà
Tại chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên, TP.Hà Nội) cũng dán thông báo khuyến cáo tới cư dân trong các thang máy. Thông báo còn ghi rõ “cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.
Chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên, TP.Hà Nội) dán thông báo khuyến cáo tới cư dân trong các thang máy. Thông báo còn ghi rõ “cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.

Tại chung cư 102 Thái Thịnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) khuyến cáo cư dân không nói chuyện, nghe, gọi điện thoại trong thang máy; khuyến cáo cư dân tòa nhà sử dụng khẩu trang nơi công cộng đặc biệt là trong thang máy và những nơi tiếp xúc đông người… để ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh corona.

Ban quản lý chung cư 102 Thái Thịnh (TP.Hà Nội) khuyến cáo cư dân không nói chuyện trong thanh máy
Ban quản lý chung cư 102 Thái Thịnh (TP.Hà Nội) khuyến cáo cư dân không nói chuyện trong thanh máy

Nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, chung cư Vũng Tàu Melody (TP.Vũng Tàu) còn đưa ra quy định nghiêm khắc đối với chủ căn hộ. Cụ thể, Ban Quản lý chung cư này đề nghị chủ sở hữu các căn hộ không nhận khách du lịch đến từ Trung Quốc từ ngày 3/2/2020, trừ những khách đã ở cố định hoặc ở trước 15 ngày trước thông báo. 

Trường hợp chủ căn hộ không hợp tác và cố tình nhận khách Trung Quốc, Ban Quản lý sẽ xử phạt 5 triệu đồng/lần. Nếu tái phạm, ban quản lý sẽ ngưng cung cấp dịch vụ đối với các căn hộ này.

Ban quản lý chung cư Vũng Tàu thông báo sẽ xử phạt chủ căn hộ cho khách Trung Quốc thuê trong thời gian này
Ban quản lý chung cư Vũng Tàu thông báo sẽ xử phạt chủ căn hộ cho khách Trung Quốc thuê trong thời gian này

Trường hợp bảo vệ toà nhà biết chủ căn hộ nhận khách Trung Quốc vẫn đăng ký lưu trú hoặc cho khách lên căn hộ sẽ bị xử phạt 5 triệu đồng/lần, nếu tái phạm ban quản lý sẽ ngưng hợp đồng dịch vụ với công ty bảo vệ. 

Đóng cửa Công viên Vinhomes Central Park

Ban quản lý khu đô thị Vinhomes Central Park vừa ra thông báo tạm thời đóng cửa công viên Vinhomes Central Park rộng 14,5 ha (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona.

Theo Ban Quản lý công viên, việc đóng cửa công viên là thực hiện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người và được sự đồng tình của ban đại diện các toà nhà nên ban quản lý khu đã quyết định tạm dừng hoạt động công viên từ ngày 3/2/2020 đến ngày 17/2/2020 hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường hợp cư dân đã đặt lịch sử dụng tiện ích BBQ tại công viên theo kế hoạch nêu trên cũng sẽ bị huỷ và tạm ngưng cung cấp dịch vụ trong thời gian này để đảm bảo an toàn. Riêng các sân thể thao vẫn hoạt động bình thường.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI