Phát động cuộc thi nấu ăn cho thiếu nhi Việt – Úc

28/05/2013 - 16:58

PNO - PNO - Chiều 28/5, bà Lê Thị Tố Uyên, trợ lý sự kiện của Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cho biết, Tổng lãnh sự quán Úc đã quyết định lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nấu ăn cho thiếu nhi Việt – Úc nhân kỷ niệm 40 năm thiết...

 Theo bà Uyên, cuộc thi giới hạn số lượng 300 thí sinh đăng ký tham gia, với đối tượng là trẻ em Việt Nam và Úc yêu thích nấu nướng, từ 10 - 12 tuổi. Các em sẽ có cơ hội thể hiện năng khiếu và giới thiệu món ăn của mình cho ban giám khảo nếm vào ngày 17/6 tới.

Phat dong cuoc thi nau an cho thieu nhi Viet – Uc

Trẻ em Việt Nam có cơ hội làm đầu bếp nhí dưới sự hướng dẫn của đầu bếp nổi tiếng của Úc khi tham gia cuộc thi.

Top 14 đầu bếp nhí sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trong hai ngày 19 và 20/6, bao gồm một lớp hướng dẫn nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Nhựt Huỳnh. Các thí sinh sẽ được chỉ dẫn cách sử dụng thịt bò và thịt cừu Úc cao cấp, cùng những món ăn Việt Nam. Ngoài việc học kỹ năng nấu nướng từ một đầu bếp chuyên nghiệp, các đầu bếp nhí còn được khuyến khích làm việc theo nhóm.

Bên cạnh cuộc thi nấu ăn cho trẻ em, các đầu bếp nhí cũng được tham gia các hoạt động khác diễn ra trong tuần, bao gồm buổi trình diễn nấu ăn cho công chúng của đầu bếp Nhựt Huỳnh tại khu ẩm thực Kumho Link; dự lớp hướng dẫn nấu ăn cho học viên của Trung tâm đào tạo nghề KOTO (Biết Một Hiểu Một) - một quỹ từ thiện chuyên tổ chức các khóa đào tạo nghề du lịch cho các trẻ em gặp nhiều khó khăn.

Thời gian đăng ký tham dự cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 10/6. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại website của Tổng Lãnh sự quán Úc (www.hcmc.vietnam.embassy.gov.au).

Cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Y tế Quốc tế SOS, Trung tâm đào tạo nghề KOTO, Khách sạn Inter Continental Asiana Sài Gòn, Kumho Link và nhà cung cấp thực phẩm cao cấp Classic Fine Foods.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI