Phần lớn người dân không rành thủ tục pháp lý khi mua nhà

11/05/2015 - 15:55

PNO - PN - Đó là kết quả khảo sát được trang thông tin chuyên bất động sản tại Việt Nam www.muabannhadat.vn công bố hôm nay (11/5).

edf40wrjww2tblPage:Content

Phan lon nguoi dan khong ranh thu tuc phap ly khi mua nha

Nhiều người dân tham quan tìm hiểu thông tin một dự án trước khi mua

Kết quả khảo sát được thực hiện với 354 người. Kết quả cho thấy, có đến 18% số người không biết gì về thủ tục giấy tờ pháp lý khi mua nhà; 13% số người không quan tâm vì sẽ nhờ đến dịch vụ “cò” nhà; 57% số người có biết chút ít và chỉ 12% số người tự tin biết rõ các loại thủ tục này.

Cũng liên quan đến việc mua nhà, kết quả khảo sát cho thấy chỉ khoảng 20% số người chấp nhận vay vốn ngân hàng khi mua nhà. Có ba nguyên nhân chính dẫn đến việc họ ngần ngại vay ngân hàng: 32% số người cho rằng lãi suất vay vốn hiện còn quá cao; 19% số người không muốn nợ nần và 12% số người không hiểu rõ thủ tục vay vốn.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy, 55% các đối tượng được khảo sát dự dịnh ngân sách mua nhà dưới 1 tỷ; 32% có ngân sách từ 1 đến 2 tỷ. Có 9% đối tượng có ngân sách trên 2 tỷ đến 3 tỷ và chỉ 4% đối tượng với ngân sách dự định mua nhà trên 3 tỷ.

Theo Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân - chuyên gia kinh tế bất động sản, các con số trên cho thấy, nhu cầu nhà ở của người dân hiện nay rất lớn. Thế nhưng, do không rành về các thủ tục pháp lý khi mua nhà cũng như những chính sách ưu đãi, tiện ích của Nhà nước trong việc vay vốn ngân hàng nên nhiều người dân vẫn có tâm lý e ngại. Điều này cho thấy các kênh thông tin tuyên truyền về pháp lý nhà đất và các chương trình cho vay mua nhà của các ngân hàng chưa tiếp cận tốt với người dân.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI