Phạm Khánh Hưng quyết đưa vụ ồn ào bản quyền ra pháp luật

01/03/2023 - 18:52

PNO - Ca sĩ Phạm Khánh Hưng tái xuất sau nhiều năm sang Mỹ. Anh cho biết sau khi lập kênh YouTube, anh đăng nhạc của mình thì bị đơn vị khác “đánh” bản quyền.

Sau hơn 10 năm ấp ủ, ca sĩ Phạm Khánh Hưng ra mắt dự án âm nhạc Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, tập hợp những bản hit lớn của anh như Vì sao thế, Người ra đi vì đâu, Đếm, Không cần phải hứa đâu em, Em chờ anh, Thật lòng xin lỗi em. Cùng với dự án mới, nam ca sĩ cho biết đã lập kênh YouTube cá nhân để khán giả dễ dàng tiếp cận âm nhạc.

Tuy nhiên, khi có kênh YouTube, ca sĩ Phạm Khánh Hưng mới phát hiện nhiều vấn đề liên quan bản quyền. 

Phạm Khánh Hưng hát Vì sao thế:

 

“Mười mấy năm tôi không lập kênh YouTube, cho đến khi thành lập kênh và đăng bài hát của mình lên thì nhận thông báo tôi bị xâm phạm bản quyền. Tôi không biết mình xâm phạm gì cho tới khi hỏi ra thì đã có người khác đăng ký toàn bộ bản quyền âm nhạc của tôi.

Năm 2023, tôi sẽ gặp những người vi phạm bản quyền âm nhạc của tôi ở tòa. Tôi phải lấy lại quyền lợi của mình, vì bao năm nay, họ đã xài mà đến khi tôi gõ cửa, họ trả lời theo hướng mà tôi biết phải đưa họ ra tòa”, nam ca sĩ chia sẻ.

Phạm Khánh Hưng nói anh gặp nhiều khó khăn để đăng ký bản quyền, trong khi anh mới chính là tác giả của ca khúc.

Phạm Khánh Hưng
Ca sĩ Phạm Khánh Hưng dồn toàn lực cho lần trở lại 

Trong dự án lần này, ngoài kết hợp với nhạc sĩ Lê Thanh Tâm để thực hiện bản phối mới cho những bản hit cũ, Phạm Khánh Hưng ngỏ lời mời một số ca sĩ trẻ như Tăng Phúc, Myra Trần, Phạm Đình Thái Ngân để mang lại sự mới mẻ.

Phạm Khánh Hưng nói anh đã theo dõi thị trường nhạc Việt một thời gian và thấy rằng mọi thứ đã thay đổi. Anh nói thời của anh ngày trước, có khi 10 ca sĩ chỉ hát một dòng nhạc, ít ai chọn những hướng đi khác. Còn bây giờ, mỗi ca sĩ lựa chọn một dòng nhạc riêng, không ai giống ai, nên khán giả có nhiều lựa chọn để thưởng thức, không bị hạn chế.

"Cách hiệu quả nhất và nhanh nhất để tôi thay đổi bản thân mình là kết hợp với một bạn mới. Ở bên Mỹ, tôi vẫn luôn nghiên cứu thị trường. Tôi nghĩ hiện tại, không phải nghệ sĩ bán gì là khán giả sẽ mua cái đó, mà giống như một bữa tiệc có rap, rock, vinahouse, house... họ sẽ nghe dòng nhạc mà họ thích. Không phải bạn là người mới, bạn sẽ được tung hô, hay sản phẩm của bạn có lượt xem tốt, mọi người sẽ kéo vào xem và đều thích. Thị trường bây giờ đã rất khác", Phạm Khánh Hưng chia sẻ.

Nam ca sĩ nói anh sẽ không chạy theo xu hướng đang thịnh hành, mà vẫn giữ dòng nhạc đã thể hiện vài chục năm qua. Tuy nhiên, anh sẽ làm mới để giúp sản phẩm tiếp cận với thế hệ khán giả sau này. 

Series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hit sẽ ra mắt vào tối thứ 4 hàng tuần từ 1/3. Dự án sẽ có 6 tập. Sau series mới, đến tháng 5, nam ca sĩ sẽ giới thiệu ca khúc do anh sáng tác. 

Phạm Khánh Hưng từng là giọng ca nam đắt sô vào những năm 2000. Anh từng làm việc với các gương mặt đình đám một thời và vẫn còn được yêu thích cho đến tận ngày nay như Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Phạm Thanh Thảo, Mây Trắng… Nhiều bản hit của Phạm Khánh Hưng được giới trẻ hát lại liên tục, và nhận được lượt xem cao. 

Năm 2008, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, vì biến cố gia đình, Phạm Khánh Hưng rời Việt Nam sang Mỹ định cư. Năm 2012, anh về nước, ra mắt album vol.3 Chờ phone em nhưng không được chú ý. Sự thất bại của dự án âm nhạc mới khiến nam ca sĩ thất vọng, nên quay trở lại Mỹ. Cho đến cuối năm 2022, một lần nữa, Phạm Khánh Hưng về Việt Nam, mang theo nhiều dự án được anh ấp ủ suốt thời gian dài.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI