P&G tiên phong thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam

16/02/2015 - 16:09

PNO - PN - Vai trò và vị trí của phụ nữ ngày càng được nâng cao, người phụ nữ không chỉ chu toàn cho hạnh phúc gia đình mà còn đảm nhận nhiều trọng trách, nghĩa vụ ngoài xã hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, thì sự cảm thông, san sẻ từ gia đình, được làm việc trong một môi trường có những chính sách cởi mở, linh hoạt và ưu tiên cho phụ nữ là yếu tố quyết định cho sự thành công của người phụ nữ hiện đại.

Văn hóa đa dạng, hòa nhập thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ

Chị Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền thông của công ty P&G Việt Nam, vẫn còn nhớ giai đoạn đầy khó khăn và thử thách khi vừa sinh con và cùng lúc cáng đáng công việc hết sức bận rộn tại công ty.

Tưởng chừng như chị phải bỏ cuộc, nhưng không, nhờ văn hóa đa dạng và hòa nhập, tạo điều kiện thuận lợi và trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ tại P&G, chị đã biết cách tự cân bằng giữa công việc và gia đình để giữ vị trí quan trọng với cơ hội thăng tiến rộng mở, trong khi vẫn chu toàn bổn phận với gia đình.

“Khi con tôi ốm, tôi được công ty cho phép làm việc tại nhà, ngoài ra tôi còn được hỗ trợ để thiết lập văn phòng tại gia. Về chuyên môn, công ty hàng năm có những khóa huấn luyện bài bản, đào tạo và tư vấn cũng như những chương trình kèm cặp nhân viên, trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ, giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo giỏi và hiệu quả”, chị Mai nói.

Ngoài ra, P&G còn đầu tư vào những chương trình xây dựng năng lực quản trị và lãnh đạo cho các nhà quản lý bằng việc cung cấp những khóa học và công cụ huấn luyện hướng dẫn họ cách trở thành những người cố vấn giỏi và hiệu quả; huấn luyện nhận thức về giới.

P&G tien phong thuc day su tien bo cua phu nu Viet Nam

Chương trình “Phụ Nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do P&G tổ chức tại các tỉnh phía Bắc - ẢNH: P&G

 P&G đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ

Trong 20 năm phát triển tại Việt Nam, P&G luôn chú trọng phát triển những sản phẩm tiêu dùng cao cấp và chất lượng nhằm cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam tốt đẹp hơn mỗi ngày, đặc biệt giúp phụ nữ giảm gánh nặng với công việc gia đình để họ có thời gian phát triển bản thân và thành công hơn trong cuộc sống. P&G luôn đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình thiết thực như trong năm 2014, P&G phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” trao học bổng giáo dục trị giá 1 tỷ đồng cho con em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái...

Song song đó là các chương trình “Hỗ trợ phụ nữ Việt Nam cùng tiến bộ”, tài trợ 750 triệu đồng giúp hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn và lập nghiệp trên 15 tỉnh thành, chương trình “Nghề nghiệp vững vàng - Tương lai tươi sáng” tài trợ 1 tỷ đồng giúp đào tạo nghề nhằm tạo cơ hội cho phụ nữ trẻ khó khăn có việc làm ổn định.

Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, P&G luôn tâm huyết và kiên định một mục tiêu phát triển bền vững, cải thiện và nâng cao chất lượng sống trong cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội gây nhiều tiếng vang như chương trình Nước uống sạch cho trẻ em hướng đến việc cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch cho hơn 36.000 người dân và trẻ em thông qua việc sử dụng túi bột lọc nước P&G Purifier of Water, Xây dựng nhà ở cho người nghèo tại đồng bằng sông Cửu Long, xây trường học và hệ thống nhà vệ sinh tại các trường tiểu học, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại tỉnh Bình Dương và nhiều hoạt động thiết thực khác cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Ông Emre Olcer, Tổng giám đốc P&G Việt Nam chia sẻ: “Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trên thế giới, ngoài hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ. Với sứ mệnh cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi đang nỗ lực thay đổi vì tương lai, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Tất cả vì một mục tiêu hướng đến cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho mọi người và cho sự tiến bộ của phụ nữ".

PHAN LỘC

Tại châu Á, 1/3 đội ngũ quản lý của P&G là phụ nữ và tỷ lệ phụ nữ trong đội ngũ lao động là 47%, và P&G cam kết nâng tỷ lệ này lên 50%. Riêng tại P&G Việt Nam, 95% lãnh đạo là người Việt, trong số đó 46% là nữ.

P&G đã được Hiệp hội Các nhà quản lý nữ giới quốc gia thuộc tạp chí Working Mother bình chọn nằm trong top 10 công ty tốt nhất trong danh sách 100 công ty tốt nhất cho phụ nữ trong năm 2014 và đây là năm thứ 14 liên tiếp P&G được vinh danh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI