Oscar cam kết xử mạnh tay cái tát của Will Smith

31/03/2022 - 10:59

PNO - Oscar cho biết không dung thứ cho hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào và Will Smith sẽ nhận hình thức kỷ luật thích đáng cho cú tát trời giáng của mình.

Một thông tin bất ngờ vừa được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh tiết lộ là sau cú tát với diễn viên hài Chris Rock, Will Smith được yêu cầu rời khỏi lễ trao giải Oscar nhưng anh từ chối.

Mới đây, các thành viên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến sự vụ của Will Smith tại Oscar và giải Nam chính xuất sắc mà anh vừa nhận được nhờ vai diễn trong phim King Richard.

Clip Will Smith tát đồng nghiệp:

 

Học viện cho biết hành vi của Will Smith là đáng lên án, không phù hợp, có dấu hiệu lạm dụng hoặc đe doạ, làm tổn hại đến hình ảnh của Học viện. Vào ngày 18/4 sắp tới, các thành viên thuộc Học viện sẽ có cuộc họp bàn chính thức, bỏ phiếu để thống nhất hình thức kỷ luật dành cho Will Smith. Phía nam diễn viên cũng đã nhận được thông báo này và có quyền gửi đơn phản hồi khi có kết quả xử lý vụ việc.

“Hôm nay, Hội đồng Học viện đã bắt đầu các thủ tục kỷ luật đối với diễn viên Will Smith vì các vi phạm tiêu chuẩn ứng xử của Học viện... Căn cứ vào tiêu chuẩn ứng xử của Học viện và luật pháp California, ông Will Smith sẽ được thông báo trước ít nhất 15 ngày về một cuộc bỏ phiếu liên quan đến hành vi vi phạm của ông... Tại cuộc họp vào 18/4, Học viện có thể thực hiện bất kỳ hình thức kỷ luật nào bao gồm đình chỉ, trục xuất hoặc các biện pháp trừng phạt khác được cho phép bởi quy chế và bộ tiêu chuẩn ứng xử”, thông báo từ Học viện.

Phía học viện cũng đưa ra lời xin lỗi với diễn viên Chris Rock: “Chúng tôi xin lỗi anh vì những gì mà anh đã trải qua trên sân khấu của chúng tôi, và cảm ơn anh vì sự kiên cường của anh trong khoảnh khắc đó. Chúng tôi cũng xin lỗi những người được đề cử, khách mời và người xem vì những gì đã diễn ra trong thời gian mà đáng lý tất cả phải là kỷ niệm đẹp”.

Chris Rock không có ý định kiện Will Smith sau cú tát.
Chris Rock không có ý định kiện Will Smith sau cú tát.

Học viện cho biết hành động của Will Smith đã làm lu mờ những chiến thắng ý nghĩa tại Oscar 2022. Điều này buộc Will Smith phải chịu trách nhiệm cho hành động bộc phát của mình, không chỉ là lời xin lỗi đã được anh nói ra ngay sau đêm trao giải.

Cái tát của Will Smith gây ra cuộc tranh cãi chưa có hồi kết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhìn ở hướng khác, hành động của Will Smith đã “cứu” lượt người xem Oscar năm nay, giúp sự kiện nhận về lượng tương tác “khủng” trên mạng xã hội. Ngoài ra, điều bất ngờ là Chris Rock lại nhận nhiều show hơn sau sự cố đùa kém duyên trên sân khấu Oscar vừa rồi.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI