Ông Huỳnh Văn Nén có thể xuất viện vào ngày 1/4?

31/03/2016 - 07:57

PNO - Theo thông tin từ gia đình, có khả năng vào ngày 1/4, ông Huỳnh Văn Nén có thể được xuất viện.

Chiều 30/3, trao đổi qua điện thoại với PV Phụ nữ Online, bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Huỳnh Văn Nén) cho biết, hiện tại chồng mình đã ăn uống bình thường và đang dần bình phục sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy vì tai nạn do lúc tập xe ở quê nhà.

Cũng theo gia đình, sau thời gian được điều trị, dù sức khỏe ông Nén có hồi phục nhưng vẫn còn yếu. Ông Nén nhận biết được tất cả các người thân và có thể đi lại được nhưng phải có người dìu kế bên.

Ong Huynh Van Nen co the xuat vien vao ngay 1/4?
Ông Huỳnh Văn Nén đã có thể ăn uống bình thường. Trong ảnh, cụ Huỳnh Văn Truyện (ở giữa, cha ông Nén) và ông Nguyễn Thận (bên phải, thầy giáo của ông Nén) đã từ Bình Thuận vào TP.HCM để thăm ông Nén. (Ảnh: trang cá nhân của ông Nguyễn Thận)

Trong thời gian điều trị, ông Nén cũng đã nhiều lần đòi về nhà. Cụ thể, theo anh Huỳnh Thành Lượng (con trai ông Nén), thì có lúc cha mình đã tự cởi áo quần bệnh nhân, rút dây truyền dịch rồi mặc áo quần của mình rồi đòi được trở về nhà.

Mặt khác, cũng theo gia đình của ông Nén, bác sĩ điều trị đã thông báo, có thể vào ngày 01/4, ông Nén sẽ được xuất viện để về nhà.

Trước đó, như Báo Phụ nữ Online đã thông tin, chiều ngày 22/3, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén đã bị tai nạn tại quê nhà với vết thương khá nặng ở vùng đầu và hôn mê.

Theo lời kể của gia đình, thì vào khoảng 17 giờ chiều ngày 22/3, ông Nén lấy xe máy của một người cháu để tập xe.

Do lần đầu điều khiển xe tay ga nên ông Nén không làm chủ được tốc độ và tông vào một chiếc xe máy đỗ ven đường.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Hàm Tân (Bình Thuận) do chấn thương sọ não nặng, ông Nén được chuyển gấp vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, qua kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân Huỳnh Văn Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não. Ngoài ra, ông Nén còn bị một số chấn thương bên ngoài như trầy sướt da đầu, đầu gối và tay….

Sau đó, ông Nén được chuyển đến khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị.

Liên quan vụ việc, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gọi điện đến Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy là ông Nguyễn Trường Sơn để nắm bắt tình hình bệnh trạng của ông Nén, đồng thời chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ cho trường hợp của ông Nén để ông được hưởng quyền lợi như người đã có BHYT.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, BV Chợ Rẫy đã không thu viện phí của ông Nén và hoàn trả toàn bộ tiền tạm ứng trước đó cho gia đình ông.

Ông Huỳnh Văn Nén được biết đến là người mang hai án oan Giết người - duy nhất trong ngành tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm.

 Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng.

Gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương. Sau khi được minh oan, ông viết đơn gửi VKSND Tối cao đề nghị xử lý hình sự những người gây ra án oan cho ông và 9 thành viên trong gia đình vợ.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI