Ông Dương Trung Quốc trúng cử ĐBQH khóa 14

28/05/2016 - 16:41

PNO - Ông Dương Trung Quốc nổi tiếng với nhiều phát ngôn cũng như chất vấn thẳng thắn, mang tính gai góc, động chạm vào nhiều vấn đề nóng

Nhiều tờ báo trong nước đưa tin, sáng ngày 28/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai đã chính thức thông báo về danh sách các ứng viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 trên địa bàn tình.

Theo Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tỉnh Đồng Nai có 21 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và được bầu 12 đại biểu.

Tuy nhiên, kết quả bầu, có 11 ứng viên đã trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó có 5 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 6 đại biểu do tỉnh giới thiệu.

Trong danh sách 11 người trúng cử có ông Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Tổng Biên tập Tạp chí xưa và nay.

Ong Duong Trung Quoc trung cu DBQH khoa 14
Ông Dương Trung Quốc tiếp tục trúng cử vào ĐBQH. Ảnh: VTC News

Ông Quốc là ứng viên tái cử và ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các huyện Định Quán, Tân Phú. Tỷ lệ phiếu bầu của ông đạt 74,22%. Ông Dương Trung Quốc đã là Đại biểu Quốc hội khóa 11, 12, 13 của đơn vị Đồng Nai.

Nhà sử học Dương Trung Quốc sinh năm 1947, ông quê gốc ở Bến Tre nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ông là Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, đồng thời, hiện đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.

Ông nổi tiếng với nhiều phát ngôn cũng như chất vấn thẳng thắn, mang tính gai góc, động chạm vào nhiều vấn đề nóng trước Quốc hội.

Ông Quốc bày tỏ, với trách nhiệm của mình, khi ra ứng cử nếu trúng cử, ông sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, phản ánh những vấn đề, kiến nghị của cử tri đến cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng, ông từng nói “Nhìn lại 7 năm qua ta thấy việc chống tham nhũng tựa như đánh trận giả, kế hoạch tác chiến rất hoành tráng, lực lượng huy động rất hùng hậu, mệnh lệnh ra quân rất dứt khoát và lại được nhân dân cổ vũ mạnh. Vậy mà khi lâm trận thì súng nổ rất to mà không sát thương được ai vì đạn không có đầu. Quan trọng hơn là quân xanh hay quân đỏ đều là quân ta cả”.

Là một trong những người lên tiếng đầu tiên và rất mạnh mẽ về Biển Đông, ông bày tỏ: “Chúng ta không thổi phồng, không kích động, không để hoang mang là cần thiết, nhưng không thể coi đó là chuyện bình thường được. Nó phải được thể hiện trong báo cáo của Chính phủ đúng tầm mức, phải được phản ảnh trong chương trình nghị sự của Quốc hội đúng tầm mức để nhân dân tin tưởng, thông suốt…”.

Ngoài ra, trong 3 nhiệm kỳ của mình, ĐB Dương Trung Quốc đã đề cập đến nhiều lĩnh vực khác như: tuyên thệ khi nhậm chức, công khai việc bấm nút, hát Quốc ca hay bảo vệ voi rừng ở Tây Nguyên…

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI