Ông Đinh La Thăng tự bào chữa, không đồng tình quan điểm của Viện Kiểm sát

11/03/2021 - 14:36

PNO - Trong phần tự bào chữa, bị cáo Đinh La Thăng nhiều lần thể hiện quan điểm buộc tội của đại diện Viện Kiểm sát.

Sáng 11/3, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử các bị cáo trong vụ án liên quan đến sai phạm tại dự án Ethanol Phú Thọ.

Bị cáo Đinh La Thăng, cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng luật sư của mình tham gia tranh luận với đại diện VKS.

Trước đó, ông Thăng bị đề nghị tuyên phạt 12-13 năm tù về tội "Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng", tổng hợp với các bản án trước đó là 30 năm tù. Ngoài ra, bị cáo còn phải liên đới bồi thường số tiền thiệt hại hơn 543 tỉ đồng cho Công ty CP Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB).

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa. Ảnh: TTXVN
Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa - Ảnh: TTXVN

Trình bày trước tòa, cựu Chủ tịch PVN nhiều lần nói hoàn toàn không đồng tình với bản cáo trạng truy tố cũng như bản luận tội của đại diện VKS.

Đáng chú ý, ngoài việc tranh luận với đại diện VKS, bị cáo Đinh La Thăng còn bày tỏ sự phản đối về lời khai của một số bị cáo trong phần xét hỏi trước đó, bao gồm bị cáo Trịnh Xuân Thanh (cựu Chủ tịch HĐQT PVC).

Theo đó, bị cáo Thanh khai ngay từ đầu đã khẳng định không thể thực hiện dự án với mức giá 59 triệu USD, nhưng vì sức ép từ PVN nên PVC buộc phải nhận. Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng mức giá đưa ra thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư (Công ty CP Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học dầu khí - PVB), PVC đồng ý tham gia dự án là tự nguyện.

Cựu Chủ tịch PVN nhấn mạnh đã chỉ đạo rõ nếu hai bên đồng ý thì làm, không thì thôi, trong trường hợp PVC và PVB không thống nhất được với nhau về giá thì chọn nhà thầu khác. Việc bị cáo Thanh nói nếu không có chỉ đạo của PVN thì sẽ không làm dự án là không đúng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI