Ơn giời, cậu đây rồi - cơn sốt mới?

13/10/2014 - 20:30

PNO - PN - Chỉ với tập phát sóng đầu tiên vào tối 11/10/2014, Ơn giời, cậu đây rồi (ƠGCĐR - được sản xuất dựa trên format Thank God, You’re here của Úc) đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Cách đây vài tháng, với sự tham gia của hai diễn viên hài Hoài Linh, Việt Hương cộng với MC Trấn Thành, chương trình Người bí ẩn đã đã có một cú ghi bàn ngoạn mục khi đứng đầu về lượt người xem so với các chương trình khác phát sóng cùng thời điểm. Gần như, yếu tố hài hước cộng những màn “chặt chém” duyên dáng đã trở thành làn gió mới của ti vi show khiến khán giả thích thú. Sự có mặt của các danh hài hiện đã trở thành chìa khóa cho thành công của các chương trình. Chính vì thế, không quá khó hiểu khi chỉ sau một đêm phát sóng, bình luận về ƠGCĐR của các khán giả xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội.

On gioi, cau day roi - con sot moi?
Trường Giang “đơ” với các tình huống mà Chí Tài đưa ra

Không chỉ với việc chương trình tập trung quá nhiều gương mặt của sân khấu hài như Chí Tài, Trấn Thành, Việt Hương… và con át chủ bài là nghệ sĩ Hoài Linh, mà ƠGCĐR được chờ đợi vì sự… không có kịch bản của chương trình. Mỗi tập phát sóng, người chơi - là những gương mặt của sân khấu giải trí - đều không biết mình sẽ phải làm gì, đối diện tình huống nào để định sẵn chi tiết ứng biến. Tham gia chương trình còn có bốn đội trưởng (là những nghệ sĩ kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu), người chơi sẽ phải ứng biến với các tình huống mà các đội trưởng đưa ra, trong đó bản thân người chơi không được biết trước đội trưởng của mình là ai, và ngược lại.

Trong tập đầu tiên, khán giả đã nhìn thấy diễn viên hài Trường Giang hoang mang và bối rối khi được hóa trang thành một kiếm sĩ, sự bối rối đó càng dâng cao khi anh phải đối diện Quân vương - Chí Tài, và thường xuyên không biết phải làm gì trước tình huống của Chí Tài đưa ra; diễn viên Anh Đức, khi được hóa trang thành một kẻ có gương mặt chằng chịt vết sẹo, ôm trên tay bình rượu… cũng không biết mình sẽ vào vai một ông chồng nát rượu hay một kẻ giang hồ, để rồi bất ngờ và động não liên tục để ứng biến khi đối diện đội trưởng Việt Hương trong vai trò bà Ba của câu chuyện Chí Phèo làng Vũ Đại; Ốc Thanh Vân vào vai nàng Bạch Tuyết thường xuyên bị “đơ” trước hoàng hậu phù thủy Thanh Thủy…

Theo đại diện Đông Tây Promotion - đơn vị sản xuất, vì tính không kịch bản của chương trình nên người chơi mà nhà sản xuất nhắm đến phải là những người có sự ứng biến nhanh, có khả năng hài hước và dẫn dắt câu chuyện thật duyên dáng… Và điều đó đã được nhìn thấy với tập phát sóng đầu tiên. Hoài Linh, với vai trò đội trưởng thứ năm, mà thật ra là người “cầm còi” để dừng tiết mục khi tình huống sắp rơi vào bế tắc, không thể ứng biến thêm đã cho thấy một vị trí trung tâm hấp dẫn khán giả, đồng thời có dịp chứng tỏ năng lực quyền biến, những kinh nghiệm biểu diễn sân khấu của mình. Không chỉ đặt ra tình huống vui vẻ, trong 12 tập phát sóng, chương trình sẽ có nhiều tình huống được lấy từ đời thật, mang tính châm biếm cao như hoa hậu đeo sai dải băng danh hiệu, diễn viên phải đánh đổi để được đóng phim…

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI