Nướng mực bằng cồn, thiếu niên 16 tuổi ở Hà Nội cháy mặt

02/07/2018 - 17:58

PNO - Trong lúc đang nướng mực bằng cồn, bạn của em Lê Quang Vinh 16 tuổi đổ thêm cồn vào làm ngọn lửa bùng phát, khiến em bị bỏng.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân Lê Quang Vinh 16 tuổi bị 15% diện tích cơ thể trong lúc nướng mực bằng cồn. Vinh cho biết, cách đây vài ngày khi rủ bạn đến nhà chơi và lấy mực ra nướng, một người bạn của Vinh đã đổ cồn vào ngọn lửa đang cháy khiến lửa bùng phát hắt vào người Vinh gây bỏng.

Nuong muc bang con, thieu nien 16 tuoi o Ha Noi chay mat

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Phó khoa Bỏng, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết bệnh nhân Vinh nhập viện trong tình trạng tổn thương vùng mặt độ 3. Theo bác sĩ Giang, bỏng cồn rất nguy hiểm và có thể gây chết người chứ không an toàn như nhiều người nghĩ. Các bệnh nhân bị bỏng cồn có thể dẫn đến tổn thương các giác quan, đường hô hấp, nguy cơ tử vong cao.

Tùy theo mức độ và vị trí bỏng ở vùng mặt, thân trước, tay chân mà diện tích bỏng sẽ để lại sẹo co rúm trên da, với thời gian điều trị khá lâu. 

Nướng mực bằng cồn cần quan sát kỹ để ngọn lửa tắt hoàn toàn, tránh đổ thêm cồn trực tiếp vào ngọn lửa. Khi bị bỏng, cần tìm cách dập lửa trên cơ thể nạn nhân, tốt nhất là bằng nước lạnh sạch. Sau khi dập lửa xong, tuyệt đối không xé quần áo của nạn nhân sẽ khiến vùng da bị cháy bị lột. Tốt nhất xối vết thương bằng nước mát, đồng thời đưa bệnh nhân đến ngay các cơ sở y tế để được sơ cứu đúng cách. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI