Nước tương nấm Shiitake đánh thức vị giác giới sành ăn

22/07/2021 - 17:15

PNO - Nếu nước mắm là món ăn mang quốc hồn quốc túy của người Việt thì nước tương chính là thành phần không thể thiếu tạo nên những món ăn ngon đặc sắc của ẩm thực Việt Nam.

Nước tương trong các nền văn hóa ẩm thực Á Đông

Ngoài việc góp phần tạo nên những món ngon đặc biệt, cách ứng dụng nước tương trong các món ăn mang hơi hướng giao thoa văn hóa ẩm thực các quốc gia Á Đông từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến với tín đồ ẩm thực Việt Nam.

Ở mỗi một nền văn hóa ẩm thực, nước tương được làm ra từ nhiều loại nguyên liệu và cách thức khác nhau. Từ đó, sẽ phù hợp với các loại món ăn khác nhau. Ở Nhật Bản, nước tương được chế biến từ nguyên liệu chính là lúa mì. Ở Trung Quốc, nước tương hay còn gọi là xì dầu, tàu vị yểu là loại nước chấm được sản xuất bằng cách cho hỗn hợp đậu tươngđậu phộng được rang chín, nước, muối ăn... bằng phương pháp lên men tự nhiên. Ở Hàn Quốc, nước tương đa phần được làm từ đậu nành, muối, nước và thường lên men trung bình trong khoảng thời gian nhất định tùy loại.

Nước tương nấm quý hàng đầu Nhật Bản có gì khác biệt?

Nấm Shiitake là loại nấm ngon bậc nhất ở Nhật Bản. Nấm Shiitake ở Việt Nam có tên khác là nấm hương hay nấm đông cô. Đây là món nấm rất dễ sử dụng, phổ biến tại Nhật Bản. Nấm Shiitake rất được yêu thích tại Việt Nam và giá vô cùng đắt đỏ (lên đến 8,6 triệu đồng/1kg). Sở dĩ giá đắt đến thếvì nấm Shiitake có rất nhiều công dụng ưu việt. Nấm Shiitake, giúp kích thích vị giác và biến món ăn trở thành trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao. Nấm Shiitake thường sinh trưởng trên những cây cổ thụ Nhật Bản. Được mệnh danh là “vua của các loại rau”, nấm Shiitake giàu chất đạm và một số khoáng chất thiết yếu, cung cấp nhiều loại vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D và một số chất như canxi, sắt, nhôm, magie… Đặc biệt, nấm Shiitake có chứa tới 30 enzym và nhiều axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Có mặt trên thị trường từ năm 2002, CHIN-SU luôn không ngừng đột phá, tạo ra những gia vị hảo hạng, phù hợp với từng khâu chế biến - từ ướp, nấu đến chấm - tạo nên món ngon hảo hạng và truyền cảm hứng cho hơn 98 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Mới đây nhất, CHIN-SU vừa ra mắt một sản phẩm nước tương độc đáo, kết hợp hương vị nguyên bản của nước tương cùng vị ngon mới lạ từ nguyên liệu thiên nhiên cao cấp - nấm Shiitake (Si-ta-kê) Nhật Bản giàu dinh dưỡng.

Vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng của nấm Shiitake được tinh chế kỳ công, kết hợp với đậu nành tự nhiên tạo nên vị nước tương ngọt thanh và mặn mà. Mỗi giọt nước tương CHIN-SU chiết xuất Nấm Shiitake (Si-ta-kê) hòa quyện vào món ăn, giúp kích thích vị giác và biến món ăn trở nên ngon ngất ngây, đem đến trải nghiệm vị ngon đỉnh cao của ẩm thực. Kết hợp cùng hương vị nguyên hương vị nguyên bản của nước tương cùng nguyên liệu mới lạ từ thiên nhiên.

Cặp đôi gia vị hoàn hảo: Nước tương nấm Shiitake và dầu hào CHIN-SU

Dầu hào là một dòng nước xốt sở hữu màu nâu sẫm hơn cánh gián một tí, với vị ngọt xen với vị mặn nhẹ. Gia vị dầu hào CHIN-SU được chiết xuất từ hàu tươi để làm các món ướp xào, nấu trở nên thơm ngon hơn trong chế biến thức ăn. Dầu hào có 3 công dụng chính như dùng để tẩm ướp thực phẩm; dùng với các món xào, nấu; hoặc làm nước chấm cho các món luộc.

Minh Hoàng

 

Nguồn: Masan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI